advertisement

หนุ่มเผยเหตุผล ทำไมถึงตัดสินใจเป็นหนี้ กู้ธนาคารซื้อบ้าน


advertisement

       การตัดสินใจซื้อบ้านในแต่ละครั้งนั้นมีความสำคัญต่อชีวิตของเรามาก เพราะเป็นการซื้อทรัพย์สินครั้งใหญ่และคงไม่ได้มีโอกาสซื้อบ่อยๆ หลายๆคนก็อาจจะยังไม่มีประสบการณ์มาก่อน คนที่มีเงินก็จะซื้อเงินสด สำหรับคนที่ต้องการผ่อนก็คงจะต้องกู้จากทางธนาคาร ผ่อนจ่าย 20 ปี 30 ปี ก็ว่ากันไป 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Jakkapong Sesuvan ได้โพสต์ข้อคิดว่าทำไมถึงตัดสินใจในการกู้เป็นหนี้ซื้อบ้าน ซึ่งอ่านแล้วอาจจะทำให้หลายคนเข้าใจ โดยระบุว่า…. 

      ใครเป็นเหมือนผมบ้าง ผมกับแฟน เป็นประเภทเก็บเงินไม่อยู่ ทำงานได้พิเศษเป็นหมื่นเป็นแสนสุดท้ายจ่ายหมดไม่เหลือ ถ้าจะรอเก็บเงินสร้าง อายุ 40 จะเก็บเงินสร้างบ้านได้รึปล่าวก็ไม่รู้ สร้างบ้านก็สร้างเผื่อลูกเผื่อหลานไปเลย

      สุดท้ายคิดไปคิดเป็นหนี้เลยดีกว่า(กู้) ถ้าคิดว่ามีศักยาภาพส่งงวดได้ก็ลุยเลยครับ กู้ตอนอายุน้อยได้เปรียบ งวดผ่อนเยอะ ค่างวดน้อย มีน้อยผ่อนตามงวด มีเยอะก็โปะเข้าไปเพราะมันลดต้นลดดอก ผ่อนเสร็จในรุ่นเราไม่ต้องผลักภาระให้ลูกมาผ่อนต่อ ส่วนใหญ่กู้มาระยะเวลาผ่อน 25-40 ปี เค้าผ่อนกันไม่ถึง หลายคน 15-20 ปีก็ผ่อนหมดแล้ว (เดี่ยวนี้รถยนต์ผ่อนกัน 8 ปีแล้ว) 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต


advertisement
– [ads]


advertisement


advertisement

          ตัดสินใจเป็นหนี้เพื่อที่จะได้บ้าน ถ้ารอเก็บเงินให้เท่าราคาบ้านได้ก็คงจะใช้เวลานาน ใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้าน กู้ซื้อบ้านอ่านแล้วก็น่าจะได้กำลังใจในการกู้ซื้อและผ่อนบ้านกันนะครับ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Jakkapong Sesuvan 


advertisement