advertisement

ตามรอยพระพุทธบาท สัมผัสธรรมชาติระหว่างทาง ที่วัดเขาสนามแจง


advertisement

       วัดเขาสนามแจง อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลในจังหวัดลพบุรี ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์สำหรับใครที่กำลังวางแผนที่จะไปเที่ยวในจังหวัดลพบุรี ของแนะนำวัดเขาสนามแจง ได้สักการะรอยพระพุทธบาท แถมยังได้สัมผัสกับธรรมชาติในระหว่างทาง เรามาดูกันเลยค่ะว่าบรรยากาศของวัดเขาสนามแจงจะเป็นอย่างไร

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ เฟสบุ๊ก Chan Chantavong  ได้โพสต์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยววัดสนามแจง โดยระบุว่า " วัดสนามแจง อ.สนามแจง ต.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี #วัดสวยงามมากค่ะ

           วัดเขาสนามแจง ซึ่งตั้งอยู่ที่ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี วัดแห่งนี้จะตั้งอยู่บนภูเขา ซึ่งไม่มีทางขึ้นรถ จะต้องเดินขึ้นบันได้ด้วยจำนวนขั้นบันได 606 ขั้น ยังไงก็มาวัดพลังใจกันหน่อยนะคะ การเดินทางไม่ยากเลยค่ะ อีกทั้งระยะทางก็ไม่ได้ไกลมากมายนัก ห่างจากเมืองลพบุรีราวๆ 30 กิโลเมตร

จุดแรกที่ผ่านกันคือเขาสนามแจง จะมีลักษณะเป็นภูเขาหิน และติดป้ายว่าเขาสนามแจงอย่างชัดเจน ก็เป็นอันว่าเรามาถูกเส้นทางแล้ว เมื่อมาถึงวัดเขาสนามแจง จะเห็นป้ายวัดแจ้งว่า เป็นวัดสาขาวัดหนองป่าพง (หลวงพ่อชา สุภัทโท) สาขาที่ 177  ยิ่งทวีให้เกิดความศรัทธามากขึ้นไปอีก


advertisement

จากนั้นก็เข้ามาจอดรถด้านล่าง ซึ่งมีลานจอดที่ไม่กว้างขวางนัก แต่ก็มีที่ว่างมากมาย เพราะไม่ค่อยมีผู้คนเดินทางมาเท่าไหร่นัก นอกจากผู้ที่ทราบเรื่องราวว่าสถานที่แห่งนี้มีความสามารถพิเศษมากมาย


advertisement

จุดเด่นของวัดเขาสนามแจง
ก่อนเดินทางขึ้นไปยังพื้นที่วัด สถานที่แห่งนี้มีความพิเศษอย่างไร
1. วัดพลังใจในการเดินขึ้นสู่ยอดเขา ด้วยความสูง606ขั้น ซึ่งก็ถือว่าเล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน แต่ก็ถือว่าสบายๆ สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
2. มีรอยพระพุทธบาท หลายรอยให้สักการะบูชา


advertisement

3. พระเจดีย์จักรีศรีวิวิลัย
4.ปราสาทศิลปะเขมร
5. สรีะระสังขารไม่เน่าเปื่อยของหลวงพ่อเกษม สันตจิตโต
6. สถานที่อื่นๆ บนยอดเขา และวิวทิวทัศน์อันสวยงาม

สำหรับท่านที่รักความสงบเรียบร้อย และสวยงาม รับรองไม่ผิดหวัง เพราะเงียบจริงๆ ผู้คนแทบไม่มี สำหรับปราสาทศิลปะขอม ซึ่งได้สร้างครอบรอยพระพุทธบาทไว้อีกจุดหนึ่ง ปราสาทแห่งนี้สร้างนาน 4 ปี ซึ่งก็ใช้งบประมาณจากพลังศรัทธาของเหล่าสาธุชนในการสร้าง


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

"สวยงามมากเลยค่ะ" "สวยมากมีโอกาศต้องไปบ้างแล้วคับ#เด็กเมืองลิง" 

          วัดเขาสนามแจงเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนที่ตั้งอยู่บนเขาสูง ของอ.บ้านหมี่ ไม่มีถนนขึ้นวัด ต้องใช้ทางเดืนอย่างเดียว ระยะทาง 1 กิโลเมตร มีบันไดจำนวน 606 ขั้น มีเนื่อที่ 1,000กว่าไร่ มีประจำพรรษาประมาณ 6-10 รูปแม่ชี 1 รูป มีโยมจำศิลภาวนาสม่ำเสมอไม่ขาด สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดเดินทางไปลพบุรีแนะนำไปเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้ด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก คนชอบเที่ยวl TripTH และ Chan Chantavong


advertisement