advertisement

อาลัย อาจารย์ยอด ตำนานนักเล่านิทาน จากไปอย่างสงบ


advertisement

        เชื่อว่า คนที่ชอบฟังเรื่องเล่า เรื่องลี้ลับ คงคุ้นเคยกับเสียงของท่านเป็นอย่างดี สำหรับ อาจารย์ยอด นักเล่านิทาน ที่มีประโยคติดหู "นัถถิ กัมมัง สมะ พะลัง แรงใดในโลก เสมอด้วยแรงกรรม ไม่มี" ซึ่งท่านมีน้ำเสียงที่คุ้นหู ชวนฟัง มักจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับกรรม หรือเรื่องสิ่งลี้ลับ

        ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ จดหมายเหตุพระเกจิ ได้ออกมาเผยเรื่องน่าเศร้า หลังจากอาจารย์ยอด ได้จากไปอย่างสงบ โดยทางเพจได้ระบุว่า….

        "สิ้นตำนานผู้ขับขานนิทานธรรม

        ขอให้กุศลและผลบุญนำดวงวิญญาณอาจารย์ไปสู่สุคติภพ ด้วยความอาลัยและเคารพอย่างสูงครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ

        อาจารย์ยอดเสียชีวิตแล้ว วันนี้ตอนเที่ยง มีรดน้ำศพพรุ่งนี้ 5 สิงหาคม 4 โมงเย็น ณ ศาลาราชอริยคุณาธาร วัดป่าประดู่(พระอารามหลวง) จ.ระยอง อายุ 77 ปี #อาจาร์ยอด "แรงใดในโลก เสมอด้วยแรงกรรม ไม่มี" #ตัวหนังสือที่มีเสียง" 


advertisement

        อาจารย์ยอด มีชื่อจริงว่า ปรีชา เรืองเดช เป็นชาวจังหวัดสมุทรสงคราม เรียนจบเพาะช่าง เริ่มเส้นทางการทำงานกับ "เปี๊ยก โปสเตอร์" ในหน้าที่ผู้ช่วย เขียนโปสเตอร์ตามโรงหนัง ก่อนที่จะหันไปพากย์หนัง โดยใช้ชื่อว่า "ยอดกมล"


advertisement

        ภายหลังท่านเริ่มทำงานด้านรายการวิทยุ เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบาปบุญคุณโทษกว่า 30 ปี ก่อนจะมาเล่าเรื่องลี้ลับ เวรกรรม ผ่านยูทูบ จนมีผู้ติดตามกว่า 5.5 ล้านคน ผลงาน 8.8 พันรายการ


advertisement

ตำนานนักเล่านิทาน 

ชาวเน็ตแสดงความอาลัย 


advertisement
"แรงใดในโลก เสมอด้วยแรงกรรม เป็นไม่มี" ตัวหนังสือที่มีเสียง  

       ฟังท่านอาจารย์ยอด เกือบทุกวันก่อนนอน นิทานธรรมะของท่านทำให้ชาวพุทธจิตใจสงบก่อนนอน เรื่องผีที่เล่าสร้างความตื่นเต้น และเรื่องเล่าชาวบ้านซึ่งสนุกมาก ๆ ทำให้เห็นวิถีชีวิตคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ ขอบคุณอาจารย์ยอดที่เล่าเรื่องราวดีดี ให้ผมครับ ขอให้ไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี และสิ่งที่ท่านได้ทำไว้จะเป็นมรดกความบันเทิงของคนไทยและชาวพุทธครับ

      ถือว่าเป็นการสูญเสียที่น่าเสียใจจริง ๆ ค่ะ กับผู้ที่มีเอกลักษณ์ในการสร้างผลงานดี ๆ ให้กับผู้ฟัง ต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของอาจารย์ยอดด้วยนะคะ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก จดหมายเหตุพระเกจิ


advertisement