advertisement

รถกระบะแหกโค้ง โชคดีเสาหลักนำทางเป็นยางพารา ไม่งั้นคงพังยับ


advertisement

       จากกรมทางหลวงชนบทขานรับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปลี่ยนเสาหลักนำทางยางพาราทั่วประเทศกว่า 7 แสนต้น คาดแล้วเสร็จปี 2565 นำยางพารามาเป็นส่วนผสมในอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย เปลี่ยนเสาหลักนำทางยางธรรมชาติ (Rubber Guide Post) หรือ RGP ทั่วประเทศ  

เสาหลักนำทางยางพารา 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ TikTok @attaphon.khonthali ได้โพสต์วิดีโออุบัติเหตุรถกระบะหลุดโค้งชนเข้ากับหลักนำทางยางพารา ก่อนที่จะตกถนนลงคลอง ทำให้เห็นได้ว่าถ้าเป็นเสายางพาราทำให้รถเสียหายน้อยลง ถ้าเป็นเสาปูนคงเสียหายหนัก โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 


advertisement

รถเสียหลักชนเสาหลักลายยางพาราช่วยลดความรุนแรงและความเสียหายของรถได้ รถไม่เสียหายจากเศษนี้ ถ้าเป็นเสาปูนคงเสียหายหนักครับ 

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะหลุดโค้ง ชนหลักลายก่อนที่จะตกลงคลอง 


advertisement


advertisement

ถ้าเป็นเสาปูนคงเจ็บและรถเสียหายหนักกว่านี้ 

         เสาหลักนำทางยางธรรมชาติ เพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุจากการหลุดออกนอกทางชนกับหลักนำทางและเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง ส่งเสริมการใช้ยางพาราภายในประเทศ 


advertisement

        หากโค้งที่เกิดอุบัติเหตุนี้ได้เปลี่ยนไปใช้เสาหลักนำโค้งที่ผลิตจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงอย่างยางพาราแทน ผู้ขับขี่ที่เกิดอุบัติเหตุหลุดโค้งชนกับเสาหลักนำทางยางพารา อาจไม่เป็นอันตรายจนถึงกับเสียชีวิต และเมื่อพิจารณาตามหลักเศรษฐศาสตร์แล้วถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนปรับเปลี่ยนเสาหลักนำทางคอนกรีตไปใช้เสาหลักนำทางยางพารา

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

ใช้เสายางแบบนี้ถูกต้องที่สุดปลอดภัยต่อมอไซค์ครับ 

ข้างทางเลิกปลูกต้นไม้ ปลูกกล้วยแทนเวลาชนลดแรงได้รถเสียมีกล้วยกิน 

       เวลาเข้าโค้งมันเป็นจุดอับสายตา จุดประสงค์ของเสาคือเตือนให้รู้ว่าจุดนี้เป็นขอบทาง เป็นโค้งเสายางช่วยลดความเสียหายช่วยชาวสวนยาง 

เสาปูนหน้าจะเอาไว้บนเขา อาจช่วยไม่ไห้เสียหลักตกเขาได้ แต่ถ้าจะเอาให้ดีใส่แผงกั้นทางโค้งแหละดีแหละ 

คลิกเพื่อ >>>>ชมคลิป<<<<

           จากผู้ทดสอบใช้จริงแล้วบอกเลยว่าโชคดีที่ไม่ใช่เสาปูน ถ้าเป็นเสาปูนรถน่าจะเสียหายหนักกว่านี้ และคนขับก็คนจะเจ็บหนัก โชคดีที่เปลี่ยนเป็นเสายางพาราแล้ว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก attaphon.khonthali 


advertisement