advertisement

ดีเจภูมิ แจงแล้ว หลังดราม่าเทียบราคาส้มตำ-จิ้มจุ่ม เมลเบิร์น จนทัวร์ลงยับ


advertisement

       กลายเป็นกระแสที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโซเชียล คอมเมนต์เกินครึ่งหมื่นไปแล้ว สำหรับ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า ที่ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1,000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย งานนี้ชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์กระจาย อาทิ ค่าแรงต่างกันราวฟ้ากับเหว ค่าแรงขั้นต่ำ 335 บาท ไทยแลนด์ 8 ชม. = 350 ห่างกันสิบเท่าโดยประมาณ ต่อให้ค่าส้มตำจานละ 50 ก็เหลือแค่300 ครับ โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย

เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย 

        ล่าสุด ทางด้านดีเจภูมิ ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงล่าสุดผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว djpoom ได้โพสต์ชี้แจงหลังจากเกิดประเด็นดราม่าโพสต์ที่ผ่านมา อาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 


advertisement

        ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโฟสเมื่อคืนที่เขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย ”… ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ อยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครรึเปล่า?.. แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลายๆคนอาจไม่พอใจเพราะ 1. คิดว่าผมโอเคกับ สถานการณ์บ้านเมืองรวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้.. ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โฟสข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ 2. อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่ บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้านๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก.. ผมไม่ทันได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่างๆ ของเค้าที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ.. 

        ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว.. ผมควรจะเขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ดๆแบบนี้เต็มเลย”… ความหมายที่ผมคิดมันคือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ


advertisement


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

         ใช่คะ ตอนแรกที่อ่านแคปชั่นในโพสต์​เมื่อวานฃก้อเข้าใจความหมายแบบนี้้เหมือนกันคะ ก็งงๆอยู่ว่าเป็น​ดราม่ารถทัวร์​ลงได้ไง.. แต่เข้ามใจว่าบางคนเขาอาจคิดไม่ไกลขนาดนั้นเลยคิดว่าแคปชั่น​นี้เป็นการดักคอหรืออะไรสักอย่างงง 


advertisement

        ไม่เห็นจะน่าดราม่าตรงไหนเลยคะ เอาจริงๆถ้าคนที่คิดได้มีความคิดมากกว่านี้เค้าคงต้องคิดได้ล่ะคะว่าที่พี่ภูมิโพสนั้นหมายถึงอะไรจริงที่พี่อยากสื่อ ในโพสก็ไม่เห็นมันจะเหยีดหรือเสียดสีใคร แล้วก็ไม่เห็นว่าพี่ภูมิจะดูเข้าข้างกับการบริหารประเทศที่เป็นอยู่สักหน่อย คนไทยชอบคิดจินตนาการบางทีอาจถึงขั้นฟุ้งซ่านร้อนตัวไปเองคะ ก็ดีจริงๆที่เกิดเป็นคนไทย อบอุ่น มีน้ำใจ มีความอรุ่มอร่วย อาหารราคาถูก ถึงแม้ค่าแรงจะแย่มากๆก็ตาม 

ถ้าไม่พูดถึงเรื่องราคา น่าจะสื่อสารได้ชัดเจนกว่า ว่าบ้านเราของกินหลากหลาย หากินได้ง่าย ทำนองนี้ครับ

               ดีเจภูมิ ออกมาชี้แจงแล้ว หลังเจอทัวร์ลงหนักโพสต์ที่ผ่านมา อาจจะเป็นการตีความหมายของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน และตัวดีเจภูมิเองที่โพสต์ไม่คิดให้รอบคอบเอง 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก djpoom 


advertisement