advertisement

สาวแนะวิธีซื้อหมูบดในห้าง แบ่งเป็นถุงเล็กๆ เวลาใช้จะได้ง่าย ชาวเน็ตขออย่าหาทำ


advertisement

       เวลาที่เราไปจ่ายตลาด ซื้อวัตถุดิบมาทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นผัก เนื้อสัตว์ หลายคนก็จะมีวิธีเมื่อซื้อมาแล้วก็ต้องมาแบ่งเป็นส่วนๆ เวลาทำอาหารจะได้ง่ายในแต่ละมื้อ แต่ละคาบ แบ่งใส่ถุง แบ่งใส่กล่อง 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Bell Chai ได้โพสต์ไอเดียในการซื้อหมูในห้างแล้วกลับมาบ้านไม่ต้องเสียเวลามาแบ่งหมูเข้าตู้เย็นเป็นห่อเล็กๆ เวลาทำอาหารจะได้ง่าย แต่งานนี้ชาวเน็ตไม่เห็นด้วย โดยได้โพสต์ระบุว่า…

        วิธีเก็บหมูที่ถูกต้อง 

        ไม่ต้องแบ่งใส่อะไรให้วุ่นวาย ต้องแบ่งใส่กล่อง ใส่ถุง ต้องกรีดให้หมูมีช่องว่าง นั้นนู้นนี่ ซื้อทีละขีด ตีแบนๆ แล้วแช่ตู้เย็น ง่ายต่อการนำมาใช้  แนะนำถุงแมคโค จะหนากว่าห้างอื่น ส่วนถุงเมื่อใช้แล้ว ก็เอาไปเป็นถุงขยะใส่เศษอาหาร ได้อีกครับ 

        ปล.ตอนแรกจะซื้อมาสิบถุง คนชั่งกำมัดรอแล้ว เลย เอามาแค่นี้ครับ  

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

เราเอาถุงไฮเดรนไปแบ่งเองจากถาดที่ตัก แล้วใส่ถุงของห้าง แล้วชั่งรวมค่ะ 


advertisement

ไม่ได้ไปแมคโครนานแล้ว ล่าสุดเจอแบบแช่แข็งหนึ่งโลที่มีห้าถุงๆละสองขีด ทำแบนๆไว้แล้วด้วย


advertisement

ช่วยกันลดขยะหน่อยก็ดีนะครับ มีถุงเยอะแบบนี้เอาไปเป็นถุงขยะต่อก็ยังช่วยลดขยะได้ครับ 

         แบบนี้เราเสียค่าถุงไปตอนที่เขาชั่งค่ะ เราใช้วิธีซื้อทีละเยอะๆ แล้วเอากระดาษหรือพลาสติกยาวๆ เอาด้านปลายรองแล้วก้นกล่องแล้วเอาหมูตบแบนๆวาง จากนั้นเอากระดาษมาทบแล้วเอาหมูตยแบนๆทับอีก ทำซ้ำไปเรื่อยๆ กระดาษหรือพลาสติกจะแยกชั้นให้ หมูแบนๆจะละลายง่าย บางทีกระทะร้อนๆก็โยนลงไปได้เลย แป๊บเดียวสุก แยกกันปกติ ประหยัดพื้นที่ เก็บกลิ่น ลดขยะ ลดเวลาด้วยค่ะ 


advertisement

            เป็นไอเดียที่ดีแต่ว่าอย่าหาทำ ไม่แนะนำขยะถุงพลาสติกเยอะแน่ถ้าหลายๆ คนทำตาม ซื้อมาเยอะๆ แล้วแบ่งใส่ตู้ที่บ้านดีกว่า ช่วยกันลดขยะ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Bell Chai 


advertisement