advertisement

สาวพิการขาแต่กำเนิด ศิริราชรักษาจนหาย แม่จ่ายแค่ 20 บาท วันนี้มีแล้วมาบริจาคทุกปี


advertisement

        โรงพยาบาลศิริราช เป็นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย สังกัดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นโรงพยาบาลหลวงแห่งแรกของประเทศไทย เป็นโรงพยาบาลที่มีมีอุปกรณ์การแพทย์ครบครัน 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ TikTok @bb7529 ได้โพสต์วิดีโอคลิปเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเองที่พิการขาตั้งแต่กำเนิด ตอนนั้นแม่ไม่มีเงินทำงานก่อสร้าง แต่มีบุญมารักษาที่ รพ.ศิริราช จนหายดี แม่บริจาคไปแค่ 20 บาทเพราะไม่มีเงิน ตอนนี้อายุ 37 ปี ได้กลับมาตอบแทบพระคุณ รพ.ศิริราช บริจาคปีละ 1 แสน ทุกๆ ปีจนจะ 9 ปีแล้วที่บริจาค โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 

        พิการขาแต่กำเนิด แต่มีบุญที่ศิริราชรักษาหาย แม่ไม่มีเงินตอนนั้นบริจาคเงินไป20บาท เคยอธิษฐานไว้ว่าถ้าเรามีกินมีใช้เราจะมาบริจาคศิริราชทุกปี ตอนนี้มีแล้วน่ะ คืนให้ปีละแสน จะ9ปีแล้ว ขอบคุณศิริราชที่ให้ชีวิตใหม่ 

37 ปีก่อน เราพิการตั้งแต่กำเนิด 


advertisement

ตอนนั้นบ้านจนมาก ทำงานก่อสร้าง 

แม่บอกว่าพามารักษาที่ รพ.ศิริราช ทาง รพ.ไม่เรียกเงินแล้วแต่จะบริจาค 


advertisement


advertisement

แม่เลยบริจาคไป 20 บาท วันนั้น 

วันนี้เรามีแล้ว เราเลยเอาเงินมาบริจาคที่ศิริราชบ้าง ปีละแสน 


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

        ประเสริฐค่ะ คนที่ไม่ลืมคุณคน เราในฐานะทำงานในรพ.ศิริราช รู้สึกขอบคุณและชื่นใจที่ได้ทำงานบริการผู้ป่วยทุกคนที่เท่าเทียมกันค่ะ 

เงินของเราอาจช่วยชีวิตคนได้อีกมาก เป็นบุญให้กับตัวเราด้วยค่ะ 

        จริงค่ะแม่เรามีโอกาสรอดแค่ 20% รพ.ศิริราชผ่าหัวใจให้จนแม่อยุ่มาจนทุกวันนี้ แม้เรามีเงินแค่น้อยนิดค่าผ่าเป็นล้าน เรยไปบริจาคร่างกายเพื่อตอบแทนพระคุนรพ. 

ศิริราชคือที่สุดค่ะนึกถึงตอนไปคลอดลูกแนะนำทุกอย่างให้เราจ่ายค่าคลอดถูกที่สุด 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

              เป็นเรื่องราวที่ดูแลน่าชื่นชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โรงพยาบาลที่เคยช่วยชีวิตให้ชีวิตที่ปกติ ได้ใช้ชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้ แล้วกลับมาทดแทนบุญคุณ รู้คุณแบบนี้ทำอะไรก็เจริญแน่ๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  bb7529 


advertisement