advertisement

ขนส่งพิษณุโลก ชี้ติดป้ายทะเบียนยักษ์ มีความผิดโทษปรับหนัก


advertisement

        จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok @pae.c_k โพสต์คลิปวิดีโอขณะขับรถตามรถยนต์กระบะ ติดป้ายทะเบียน 2 แผ่น หมายเลขทะเบียน บค 944 พิษณุโลก แต่ด้านบนเป็นแผ่นทะเบียนขนาดใหญ่ ส่วนด้านล่างเป็นป้ายทะเบียนขนาดปกติ ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเป็นจำนวนมาก 

        ล่าสุด ทางด้าน นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดพิษณุโลก ได้ตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่ามีการจดทะเบียนถูกต้อง มีการขอติดตั้งโครงเหล็กสำหรับบรรทุกถูกต้อง แต่พฤติการณ์ดังกล่าวถ้าเรียกมาตรวจสอบแล้ว หากมีการติดสติ๊กเกอร์ที่มีเจตนาอย่างนี้ถือว่าผิด พ.ร.บ.รถยนต์ ตามมาตรา 11 พ.ศ.2522 รถยนต์จดทะเบียนจะต้องแสดงแผ่นป้ายเครื่องหมายครบถ้วน ถูกต้องตามกฎกระทรวง แผ่นป้ายทะเบียนจะต้องมีขนาดกว้าง 15 ซม. ยาว 34 ซม.

        นายสุรชัย กล่าวต่อว่า รถที่จดทะเบียนแล้ว ทางนายทะเบียนจะอนุญาตให้ใช้ป้ายที่ขนส่งอนุญาต เท่านั้น จะไปทำเองไม่ได้ แม้จะเป็นหมายเลขของเขาก็ตาม และติดแผ่นทะเบียนเพิ่มไม่ได้ ซึ่งลักษณะเช่นนี้จะมีความผิด และมีโทษปรับ 2,000 บาท ทางขนส่งจะเชิญเจ้าของรถยนต์มาสอบถามถึงเจตนาในการติดป้ายอีกครั้ง 


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

       มันก็ไม่ได้นะ ถ้าคันนี้ผ่าน เด่วมีคนหัวหมอ ทำตามแต่เลขทะเบียน​ไม่ตรง ทีนี้วุ้นวายไปใหญ่ เอาจริงคันนี้ก็เจตนา​ดี ลงโทษก็ไม่ควรรุนแรง​ 


advertisement


advertisement
ทะเบียนเดิมเขายังติดอยู่ ไม่ผิดครับ ก็เหมือนติดสติ๊กเกอร์ทั่วไป แถมได้ประโยชน์ที่เด่นชัด 

ก็ผิดไปจากปกติ จากขนาดและข้อกำหนดเดิม ก็ถือว่าผิดกฎหมาย 


advertisement

        ทำเล่นๆ แต่กลายเป็นเรื่องที่มีความผิดซะงั้น มีโทษปรับ 2,000 บาทเลยทีเดียว อย่าหาทำตาม ติดป้ายทะเบียนขนาดปกติก็พอ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement