advertisement

ชี้ชัด เข้าปั๊มเติมน้ำมันควรดับเครื่องรถหรือไม่


advertisement

      เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เชื่อว่าผู้ใช้งานรถยนต์ รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่จะทราบกันเป็นอย่างดี สำหรับข้อควรปฏิบัติ ในการเข้าปั๊มเติมน้ำมัน ควรจะดับเครื่องรถก่อนทุกครั้ง แต่น้อยคนนักที่จะทำตาม เพราะพนักงานเติมน้ำมันก็เติมให้เราปกติ แม้จะไม่ได้ดับเครื่อง

      และวันนี้เราก็มีข้อมูลดี ๆ จากพนักงานเติมน้ำมัน ที่มาช่วยชี้ชัดว่า ในการเข้าปั๊มน้ำมันเพื่อเติมน้ำมัน ควรจะดับเครื่องรถหรือไม่ โดยผู้ใช้งาน TikTok บัญชี @IG:honda_papajate ได้เผยคลิปวิดีโอ พร้อมระบุว่า….

"เติมน้ำมันต้องดับเครื่องยนต์ไหม?" 

เติมน้ำมันควรดับเครื่องรถหรือไม่  


advertisement

       ซึ่งจากข้อมูลของพนักงานเติมน้ำมันท่านนี้ ก็เผยว่า ควรจะดับเครื่องยนต์ เนื่องจากป้องกันการที่น้ำมันยังหมุนเวียนเข้าในเครื่องยนต์ ซึ่งอาจจะเกิดอัคคีภัยได้

       การดับเครื่องยนต์ขณะเติมน้ำมัน ถือเป็นการป้องกันการเกิดไฟลุกไหม้จากไอน้ำมันที่ระเหยออกจากถัง เนื่องจากปกติแล้วรถยนต์ทุกคันมีโอกาสเสี่ยงที่สายไฟของระบบในรถยนต์เกิดประกายไฟ การที่รถยังคงสตาร์ทอยู่ขณะเติมน้ำมันจึงค่อนข้างอันตราย นอกจากนี้ผู้ขับขี่รถควรงดใช้โทรศัพท์มือถือขณะเติมน้ำมันด้วย เพราะอาจเกิดการลัดวงจรของแบตเตอรี่ในมือถือได้


advertisement


advertisement

อาจารย์ที่สอนดับเพลิง บอกว่า ถ้าดับเครื่อง แล้วติดเครื่องมีการสปาร์คเกิดขึ้น อันตรายกว่าอีก แบบไหนอันตรายกว่ากัน 

ฉันคนนึง ที่ดับเครื่องทุกครั้ง แล้ววันหนึ่งก็โดนเติมน้ำมันผิด โชคดีไป เข็นไปถ่ายออก 


advertisement

ผมก็ดับ 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

        สำหรับใครที่เข้าปั๊มเติมน้ำมันแล้วไม่ดับเครื่องยนต์เพราะขี้เกียจ หลังจากนี้ก็ต้องให้ความสำคัญกันหน่อยค่ะ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและคนรอบข้าง 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก honda_papajate 


advertisement