advertisement

ตัดสินใจออกจากงานประจำ ทำขนมขาย แค่ไลน์กลุ่มหมู่บ้านก็กำไรเพียบแล้ว


advertisement

       เชื่อว่าหลายคนมีความเบื่อกับงานประจำที่ทำอยู่ เพราะด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง และทางเลือกที่หลายคนเลือกที่จะออกจากงานประจำนั่นก็คือการออกมาค้าขาย เป็นนายของตัวเอง ถึงแม้จะมีความเสี่ยง แต่ทุกวันนี้ช่องทางการขายมีมาก

       อย่างเช่นเรื่องราวจากคุณแม่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pom Chuleerat ที่ลูกชายตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาทำขนมขาย ช่องทางการขายคือไลน์กลุ่มหมู่บ้าน แต่ก็ถือว่าไปได้สวย โดยคุณแม่ท่านนี้ได้เล่าประสบการณ์ ระบุว่า….

       "เมื่อลูกชายลาออกจากงานประจำเดือนละ 16000-18000 เหตุผลแค่เบื่อระบบงาน เคว้งคว้างอยู่เกือบเดือนก็มาบอกแม่ว่า ลูกจะขายขนมโอบันยากิ ลูกไม่ยอมซื้อแฟรนไชส์ ให้แม่ทำสูตรเอง แม่คือความหวังของลูกทั้งที่แม่ไม่มีความรู้กับขนมตัวนี้เลย ศึกษาจากอาจารย์ยูทูบ เอาสูตรจากอาจารย์หลายช่องมาแมตช์กัน จนได้แป้งที่เราต้องการออกทำขายเลย เปิดขายในไลน์แมน ไม่มีออเดอร์เลย ไปขายในกลุ่มหมู่บ้านซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ออเดอร์วันละเกือบ 50 ชิ้นขึ้น กำไร 300-500 มันเป็นความสุขเล็กๆ ลูกทำแม่ช่วย แม่สื่อมาทั้งหมดนี้แค่อยากจะบอกลูกหลานในกลุ่มนี้ว่าขนมของเราอร่อยเราต้องขายได้แน่นอน ตลาดนัดหรือออนไลน์ขายไม่ได้ กลุ่มของกินหรือกลุ่มหมู่บ้านเป็นอีก1ทางเลือกค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบค่ะ" 

       แน่นอนว่า ตอนนี้เบเกอรี่เป็นเหมือนตัวเลือกแรก ๆ ที่คนให้ความสนใจทำเป็นอาชีพเสริม อาชีพหลัก ยิ่งถ้ามีเมนูแปลกใหม่ ก็ย่อมขายได้ดีอย่างแน่นอน 


advertisement

ขายในหมู่บ้านลูกค้า กลุ่มเดิมกลุ่มเดียวทุกวัน นานๆ ไป คนอาจจะเบื่อนะคะ ต้องหาอย่างอื่นมาสลับ เปลี่ยน บ้าง

          คุณเป็นแม่ที่ดีมากครับ เข้าใจ รับฟัง และสนับสนุนลูก พ่อแม่ส่วนใหญ่จะขัดไม่ให้ลูกออกจากงานประจำ เพราะคิดว่างานมีประจำมีความมั่นคงมากกว่า รับประกันรายได้ต่อเดือนได้มากกว่างานอิสระ โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงจิตใจลูกว่ามีความสุขไหม มันเป็นความสุขในชีวิตที่เขาต้องการหรือเปล่า เมื่อมาถึงจุดๆ นึง คนเราจะรู้ว่าจริงๆ แล้วชีวิตเราต้องการอะไร ลูกบางคนให้เหตุผลว่าเบื่องาน โดยที่เขาไม่อยากจะเล่าประสบการณ์ที่เจอมาในที่ทำงานว่าวันๆ ต้องเจออะไรมาบ้าง กดดัน หรือรู้สึกแย่มากแค่ไหน ขอบคุณนะคับ ผมอยากให้แม่ผมเป็นเหมือนคุณบ้าง อย่างน้อยถามสักคำก็ยังดีว่า "วันนี้ทำงานมาเป็นยังไง มีความสุขไหมลูก" 


advertisement


advertisement

น่ากินมาก 

      สมัยนี้ช่องทางการขายมีมากจริง ๆ ค่ะ ไม่ต้องมีหน้าร้านก็ขายของได้สบาย ๆ สำหรับคนที่กำลังอยากจะทำธุรกิจค้าขาย ก็คงจะได้แนวทางกันไปบ้าง 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Pom Chuleerat 


advertisement