advertisement

เตือนอย่าซื้อ ถ้าเจอทุเรียนมีสีแดงกากบาท ระวังจะอดกิน


advertisement

       เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลของผลไม้ที่ได้รับฉายาว่าราชาแห่งผลไม้อย่างทุเรียน กำลังคึกคักก็ว่าได้ เพราะในช่วงหน้าร้อนทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์อยู่ในช่วงออกผลสุกพร้อมให้คนรักทุเรียนซื้อหามารับประทาน ในการซื้อทุเรียนต้องระวังระวังในเรื่องของทุเรียนอ่อนให้ดี 

        ล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊ก  ทุก(ข์)เรื่องเมืองจันท์ ได้โพสต์เตือนคนที่ชอบกินทุเรียน เวลาซื้อทุเรียนสังเกตให้ดี ระวังจะเจอทุเรียนอ่อน โดยได้โพสต์ระบุว่า 

       เห็นมีคนโพสต์ขายทุเรียนมีสีแดงกาขายริมทาง เลยไปนำโพสของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี ที่มาแจ้งข่าวถึงผู้บริโภคทั่วประเทศว่าทุเรียนที่มีการพ่นสีแดงบนลูกทุเรียน คือ ทุเรียนอ่อนที่ร่วงจากต้นด้วยเหตุวาตภัยที่จังหวัดจันทบุรี หรือเป็นทุเรียนที่หน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตรวจพบว่าเป็นทุเรียนอ่อน ซึ่งต้องนำไปแปรรูปเท่านั้น อย่าหลงเชื่อซื้อทุเรียนไม่มีคุณภาพ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

      เราเป็นคนที่ดูทุเรียนไม่เป็นอยากกินก็ซื้ออันที่จริงไม่ว่าอ่อนหรือแก่ราคาแพงเหมือนกันเคยเจอบ่อยมาก กับทุเรียนอ่อน ทั้งเสียตังซื้อแพงๆ ทั้งเสียความรู้สึก เกิดเป็นมนุษย์อย่าเห็นแก่ตัวมันไม่เจริญหรอก อย่าเอาแต่ได้โดยไม่คำนึงถึงคนอื่น 


advertisement

         ความจริงมันคือความรับผิดชอบของชาวสวนว่าจะใสซื่อไหมที่จะนำทุเรียนที่โดนพายุพัดนำเอาไปทิ้งทำลายให้หมดอย่านำไปขายเพื่อป้องกันไม่ให้พวกฉวบโอกาสนำทุเรียนอ่อนไปขายให้ ปชช. 


advertisement

           คนที่ชอบกินทุเรียนเวลาซื้อต้องระวังอาจจะเจอทุเรียนอ่อนได้ ทุเรียนมีสีแดงการะวังจะเป็นทุเรียนอ่อน เจอเสีแดงบนทุเรียนอย่าไปเลือก 

เรียบเรียงโดย  :  ขอขอบคุณข้อมูลจาก  ทุก(ข์)เรื่องเมืองจันท์ 


advertisement