advertisement

ยอดเงินบริจาค น้องเตย 4 ขวบ รวม 5.9 ล้าน ครูแจงละเอียดใครเก็บเงิน ใช้อะไรบ้าง


advertisement

       กลายเป็นเรื่องราวที่สังคมให้ความสนใจและให้การช่วยเหลือกันเป็นอย่างมาก สำหรับ กรณี น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิปของ ด.ญ.สุธีมมนต์ จินดาศรี หรือ น้องเตย อายุ 4 ขวบ ที่ต้องดูแลย่าตาบอดเพียงลำพัง อายุแค่ 4 ขวบ ต้องทำหลายๆ อย่างเอง คลิปที่ครูโพสต์น้องเตยก็กำลังล้างจาน จนเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป แล้วมีคนแห่บริจาคเงินเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้ง คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ขออุปการะค่าเล่าเรียนของน้องเตยจนจบ ป.เอก เลยทีเดียว 

ด.ญ.สุธีมมนต์ จินดาศรี หรือ น้องเตย 

       ล่าสุด คุณครูอุ้ม ได้โพสต์ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องเตย รวมถึงชี้แจงยอดเงินบริจาคทั้งหมด พร้อมเปิดเผยด้วยว่าจะใช้จ่ายอย่างไร และใครเป็นผู้เก็บเงินไว้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม โดยระบุข้อความว่า… 


advertisement

       "มันจะเป็นคุณงามความดีที่จะจดจำไปจนวันตาย ที่สุดของมหากุศลนี้ คือ พี่ ๆ ทุกคนนะคะ พี่ ๆ พลังโซเชียล พี่สรยุทธ พี่หนุ่ม พี่นักข่าวทุก ๆ สำนัก และทุกภาคส่วนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทันทีเมื่อทราบข่าว และที่สำคัญคือท่านผู้อำนวยการ

       วันนี้ขอแจ้งยอดปิดบัญชี 5,900,000 บาท โดยผู้ใหญ่หลายภาคส่วนในท้องถิ่น ร่วมกันดูแลเงินบริจาค และได้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 


advertisement

       1. เงินจำนวน 4 ล้านบาท ให้น้องไว้ดำรงชีพเมื่อบรรลุนิติภาวะ

      2. เงินจำนวน 1.9 ล้านบาท ให้คุณยายเพื่อดำรงชีพ


advertisement

       โดยมีคณะกรรมการในชุมชนเป็นผู้ดูแลให้คุณยาย ในส่วนของที่อยู่อาศัย มีภาครัฐเข้ามาดูแลในส่วนตรงนี้ ครูเป็นเพียงครูตัวน้อย ๆ ไม่คิดว่าจะสร้างกุศลได้มากมายขนาดนี้ ขอบพระคุณจากหัวใจ ขอบพระคุณจริง ๆ ขอให้ทุกคนอนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ"

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

        ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่ช่วยเหลือน้องเตย และคุณยาย ต่อไปชีวิตก็คงจะดีขึ้น และที่สังคมชื่นชมและขอบคุณมากๆ ก็คือ ครูอุ้ม สะพานบุญที่ทำให้เรื่องราวดีๆ นี้เกิดขึ้น เป็นการช่วยเหลือเด็กดีที่ลำบาก สุดยอดมากจริงๆ  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม 


advertisement