advertisement

เกาหลีทดลอง ตู้ขายทองแท่งอัตโนมัติ แค่ 9 เดือน ยอดขาย 659 ล้าน


advertisement

       ถ้าหากว่าเราเก็บเงินไว้เพื่อที่จะซื้อทอง ไม่ว่าจะเป็นทองที่เป็นรูปพรรณ หรือว่าทองคำแท่ง ก็คงจะเดินเข้าร้านทองไปซื้อดีที่สุด หรือหลายคนก็ซื้อทองกันแบบออนไลน์ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของทางร้านทองต่างๆ ที่มั่นใจว่าจะไม่โดนหลอก เพราะว่าทองคำ เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าจะซื้อที่ไหนก็ต้องมั่นใจ

       ล่าสุด บริษัท จีเอสรีเทล กลุ่มธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของเกาหลีใต้ ยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ยอดขายทองคำแท่งในตู้กดอัตโนมัติมีมูลค่ารวม 19 ล้านดอลลาร์ (ราว 659,110,000 บาท) ในช่วง 9 เดือน หลังสิ้นสุดการทดลองเครื่องจำหน่ายทองคำในเดือนพฤษภาคม และทองคำแท่งที่จำหน่ายผ่านเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ ได้รับการทดลองเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วที่ร้านค้า 5 แห่ง รวมถึงร้านสะดวกซื้อ GS25 สองแห่ง โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทองคำ 5 ประเภทโดยน้ำหนักตั้งแต่ 1.875 กรัมถึง 75 กรัม เช่นเดียวกับเหรียญที่ระลึก

ขายทองคำแท่งในตู้กดอัตโนมัติ 


advertisement

       ซึ่งราคาทองคำมีราคาผันผวนทุกวันตามการประเมินมูลค่าทองคำในระดับสากล โดยความนิยมของทองคำแท่งในร้านค้า ทำให้บริษัทต้องเพิ่มจำนวนร้านค้าที่มีทองคำแท่ง 29 แห่งโดยมีแผนจะเพิ่มเป็น 50 แห่งภายในสิ้นปีนี้ 

       ตัวแทนบริษัท จีเอสรีเทล กล่าวกับสำนักข่าวว่า “ทองคำแท่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือทองคำแท่งที่เล็กที่สุด 0.13 ออนซ์ (3.7 กรัม) ซึ่งปัจจุบันราคาอยู่ที่ 225 ดอลลาร์ (7,805 บาท)” 


advertisement


advertisement

       อัตราเงินเฟ้อที่ไม่คงที่และวิกฤต SVB ดูเหมือนจะทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสนใจสินทรัพย์ต่อต้านเงินเฟ้อ เช่น ทองคำ ศาสตราจารย์ ลีอึนฮี แห่งมหาวิทยาลัยอินฮา กล่าวในการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

       แต่ทองคำแท่งที่ซื้อในร้านสะดวกซื้อดูเหมือนเป็นการทำเพื่อความสนุกสนานมากกว่าเป็นการลงทุนอย่างจริงจัง ฉันเชื่อว่าความนิยมของทองคำแท่งเหล่านี้มีสาเหตุหลักมาจากการเข้าถึงได้ง่ายในร้านสะดวกซื้อไม่น้อย


advertisement

        เรียกได้ว่าสะดวกสบายไปอีกในการซื้อทองคำแท่ง อยากจะซื้อทองแท่งเก็บก็ไปกดซื้อผ่านทางตู้กดซื้อทองอัตโนมัติได้เลย ซื้อทองเหมือนกดซื้อกาแฟผ่านตู้อัตโนมัติเลย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement