advertisement

ทำงานพาร์ทไทม์ล้างจาน แล้วทำเกษตรปลูกพืชผัก ขายเพิ่มรายได้


advertisement

        แต่ละอาชีพมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้า พนักงาน มนุษย์เงินเดือน ลูกจ้าง หรือว่าคนกวาดถนน ล้วนแล้วแต่มีเกียรติเหมือนๆ กัน ทุกอาชีพก็ต้องหาเลี้ยงชีพ เลี้ยงครอบครัว ทุกวันนี้คนเราทำงานมากกว่า 1 อาชีพ อาชีพหลัก อาชีพเสริมเพิ่มรายได้ 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก สมพิศ บุญเอื้อ ได้โพสต์รีวิวอาชีพเสริมของตัวเอง ที่อาชีพหลักเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ตำแหน่งครัวล้าง ทำงานล้างจาน อาชีพเสริมเช่าที่ปลูกพืชผักสวนครัวขายสร้างรายได้อีกช่องทาง โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

       แหล่งอาชีพเสริมของเรานอกจากเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ตำแหน่งครัวล้างคือล้างจาน ยังมีเศรษฐกิจพอเพียงโดยการเช่าที่ปลูกกล้วย ตะไคร้ มะละกอ ใบเตย ใบตอง คือขายได้ทุกอย่างที่ปลูก เราเป็นแค่คนขาย คนลงมือปลูกทุกอย่างคือ สามี  สามีจะใช้เวลาหลังเลิกงานประจำ และเสาร์ อาทิตย์ ในการทำเศรษฐกิจพอเพียง กล้วยก็มีกล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยหักมุก

        เรามีแค่มอเตอร์ไซค์ใช้วิ่งส่งของ วันหนึ่งๆ ก็วิ่ง 3 ถึง 4 เที่ยว ส่งของเราจะใช้เวลาหลังจากส่งลูกไปโรงเรียนเสร็จ ก็ประมาณ 7 โมง เริ่มลุยส่งของ ต้องส่งของให้เสร็จก่อนแปดโมง เราทำงานแข่งกับเวลามากๆๆ เพราะแปดโมงครึ่งเราก็ต้องทำงานประจำ 

        หลังเลิกงานประจำก็รับนักเรียน เสร็จจากรับนักเรียน ก็ต่อด้วยงานพาร์ทไทม์  เมื่ออายุมากขึ้นความมั่นคงทางการเงินสำคัญที่สุด เป็นกำลังใจให้กับทุกๆๆค่ะ ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่าๆๆกัน อยู่ที่ว่าจะบริการจัดการอย่างไรให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น ทุกวันนี้รายได้ทางเดียวสำหรับเรา ไม่พอจริงๆ   


advertisement

ปลุกกล้วย ตะไคร้

สวยๆ ทั้งนั้นเลย 

เยอะมาก 

ใช้มอไซค์ขนไปขายแบบนี้เลย 

ปลูกเห็ดด้วย 

กล้วยสวยๆ 

รายได้อีกช่องทาง 

ขยันมากๆ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

สุดยอดแล้ว ผลไม้มีมีแต่สวยๆ 

ขยันมากๆ 

         ทำงานพาร์ทไทม์ล้างจาน แล้วก็มาทำเกษตร ปลูกผัก ผลไม้ นำไปขายสร้างรายได้อีกหนึ่งช่องทางที่รายได้ดีเลยทีเดียว สุดยอดมากๆ ชื่นชมในความขยันจริงๆ 

 เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูจาก สมพิศ บุญเอื้อ


advertisement