advertisement

ร้านอาหารไทยสุดซวย เจอลูกค้าฟ้อง ทำลาบทอดเผ็ดเกินไป อันตรายต่อชีวิต


advertisement

        ถือเป็นธุรกิจที่คนไทยหลายคนนิยมไปทำกันในต่างประเทศ เกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหารไทย นอกจากจะได้ลูกค้าเป็นคนไทยในต่างประเทศแล้ว ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวต่างชาติอีกด้วย เพราะอาหารไทยค่อนข้างจะมีชื่อเสียงในหลาย ๆ ประเทศ 

        แต่การทำอาหารไทยให้ลูกค้าต่างประเทศรับประทาน ก็มีความเสี่ยงในการเข้าถึงของลูกค้า ที่บางคนอาจจะไม่เข้าถึงในรสชาติที่คนไทยรับประทาน อย่างเช่นกรณีนี้ ที่ทางร้านอาหารไทยในเมืองซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย โดนลูกค้าสาวฟ้องร้องทางร้านและพนักงานของร้านในข้อหาประมาทเลินเล่อและได้รับความทุกข์ทรมานทางอารมณ์ โดยเธอให้เหตุผลว่า หนึ่งในอาหารจานเด็ดของร้าน ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ และทำให้เธอมีปัญหาสุขภาพกว่าสองปี หลังจากที่เธอได้บริโภคมันเข้าไป 

      ฮาร์ยาสลีน วาเลีย (Harjasleen Walia) ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยได้อ้างว่า เธอเจ็บป่วยทางร่างกายอย่างถาวร หลังจากได้รับประทานเมนูลาบทอด (Dragon Balls) ที่ Coup de Thai ในลอสกาโตส เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2564 ซึ่งเธอมีอาการแสบร้อนไปทั้งปาก เพดาน ลิ้น คอ และจมูก หลังจากที่เธอได้รับประทานเมนูดังกล่าว 

        เมนูดังกล่าวประกอบไปด้วยมีทบอลไก่รสเผ็ดที่ปรุงด้วย ต้นหอม ผักชี ใบมะกรูด พริก และข้าว โดยมีราคาอยู่ที่ 11 ดอลลาร์ หรือราว 380 บาท ซึ่งในเมนูมีการเตือนถึงความเผ็ดร้อน แต่เธอก็ยังสั่งเมนูนี้ โดยขอให้ลดระดับความเผ็ดลง 


advertisement

       อาจจะเป็นคราวเคราะห์ของทางร้าน ที่เจอลูกค้าที่ไม่คุ้นเคยกับความเผ็ดร้อนของอาหารไทย และร่างกายของลูกค้าอาจจะไม่เหมาะกับรสเผ็ดจัด 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement

advertisement