advertisement

ปตท. แจงปมดราม่า เติมน้ำมัน 70 บาท ได้ไม่ถึงครึ่งแกลลอน


advertisement

       กลายเป็นประเด็นดราม่าอย่างหนัก เมื่อมีการเผยแพร่ภาพผ่านทางโซเชียลมีเดีย ของลูกค้ารายหนึ่งที่ได้เติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันชื่อดัง บรรจุลงในแกลลอนนมขนาด 2 ลิตร ซึ่งเธอเติมน้ำมัน 70 บาท ต้องได้น้ำมัน 1.82 ลิตร ซึ่งควรจะอยู่ราวๆเกือบคอขวด แต่กลับได้น้ำมันมาไม่ถึงครึ่งแกลลอน จนหลายคนกังวลกับการเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันดังกล่าว ว่าจะมีใครเจอเช่นนี้อีกหรือไม่

        ล่าสุด บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด มหาชน ในฐานะปั๊มที่ถูกตั้งข้อสงสัยในกรณีนี้ ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ระบุว่า….

       "ตามที่มีการเผยภาพและข้อความทางโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ระบุว่าลูกค้านำขวดขนาด 2 ลิตร มาเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แห่งหนึ่ง แต่ได้รับน้ำมันไม่ครบตามจำนวนนั้น

       ทั้งนี้ ตามหลักบริหารเรื่องการชั่งตวงวัดปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น นั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมัน โดยสำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดทุกๆ สถานีบริการ นอกจากนี้ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ยังมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมัน ที่จ่ายออกจากหัวจ่ายทุกๆ หัวอยู่เป็นประจำ


advertisement

         อย่างไรก็ดี พีทีที สเตชั่น มิได้นิ่งนอนใจต่อประเด็นดังกล่าว และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสาขาที่เป็นประเด็นในโซเชียลมีเดีย และได้พบความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ที่สถานีบริการดังกล่าวจริง จึงได้ปิดตู้จ่ายน้ำมันที่พบปัญหาเพื่อการตรวจสอบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

       พีทีที สเตชั่น ขอยืนยันว่า เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานให้แก่ผู้บริโภคเสมอมา และพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และยินดีรับผิดชอบความเสียหาย หากตรวจสอบแล้ว พบว่าเกิดจากการเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น


advertisement

คำถามคือเสียมานานแค่ไหนแล้วมีคำตอบให้ลูกค้ามั้ยครับแล้วมั่นใจแค่ไหนว่าสาขาอื่นๆจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ 

          นี่คือเหตุผลที่ห้ามไม่ให้นำแกลอนที่ไม่ได้มาตราฐานมาเติมน้ำมัน..เพื่อปกปิดเพราะมองไม่เห็น….แล้วเด็กปั้มคนที่เติมจะโดนอะไรเนี่ย..สงสารน้องเลย 

         ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องติดตามกันต่อไป ว่ากรณีนี้เกิดขึ้นจากอะไร และทางพีทีที สเตชั่น จะสามารถดึงความเชื่อมั่นจากผู้ใช้บริการได้อย่างไร​

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict  


advertisement