advertisement

เก็บออมวันละนิด ใช้หนี้ก้อนสุดท้ายในชีวิตหมด เหมือนยกภูเขาออกจากอก


advertisement

       ในที่เคยผ่านชีวิตที่เป็นหนี้ ติดหนี้ติดสินมาก่อน คงจะเข้าใจความรู้สึกที่ต้องดิ้นรนทำงาน เพื่อที่จะหาเงินมาปิดหนี้สินให้ได้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเหนื่อยมาก คงจะเคยได้ยินคำที่ว่า การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ เป็นคำที่นำมาพูดกัน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่จริงที่สุด 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Noppharat Upsorn ได้โพสต์ภาพรีวิวการเก็บออม ใช้หนี้ก้อนสุดท้ายในชีวิต พอใช้หนี้เสร็จแล้ว เหมือนยกภูเขาออกจากอก โดยได้โพสต์ระบุว่า….    

        คำว่า การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ คำว่า ยกภูเขาออกจากอก ใจเบาเหมือนปุยนุ่นมันเป็นแบบนี้เอง ใช้หนี้ก้อนสุดท้ายในชีวิต หลังจากตั้งใจเก็บออมตามเพื่อนๆ ในกลุ่ม ตอนนี้ไม่ประมาทในชีวิตแล้ว 

ใช้หนี้ก้อนสุดท้ายในชีวิต 


advertisement

        เราทำเล็บเจลขาย สามีตัดผมชาย หลังหมดหนี้แล้วค่าใช้จ่ายที่มี มีแค่ค่าเช่าร้าน 4,500 ค่าน้ำไฟ 1,500 ค่าเน็ต 2คน=1,200 มีแค่นี้ ไม่มีบัตรเครดิต ไม่มีหนี้ มีเก็บฉุกเฉินเผื่อไว้ 1 ปี จำนวนหนึง 


advertisement

ทำเล็บเจลขาย  

สามีตัดผมชาย 

        ถ้าไม่เจอกลุ่มนี้คงไม่มีวันนี้ ขอบคุณทุกท่านที่แชร์ประสบการณ์ต่างๆให้แง่คิด ขอบคุณแอดที่สร้างกลุ่มนี้มา ขอบคุณตัวเองที่ชนะกิเลสได้ไม่อยากใช้จ่ายเกินกำลัง กับความอดทนเก็บเงินมา 2 ปี   เป้าหมายต่อไปคือ เก็บเงินสร้างบ้านเงินสด ขอเวลา2-3 ปี คะ หลังเล็กๆแบบไม่เป็นหนี้ จะพยายาม

ออมวันละนิด 

ตามกำลัง แต่ออมทุกวัน 

เพื่อใช้หนี้ให้หมด 

สุดยอดมาก 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

       เก่งมากๆเลยค่ะ พรุ่งนี้เรากลับมาทำงานประจำวันแรก…แต่ก็จะเก็บเล็กผสมน้อยแบบนี้เช่นกันค่ะ…เห็นแบบนี้แล้วฮึด 

เก่งจังเลยค่าหนูยังทำแบบนี้ไม่ได้เลยเก็บเงินไม่อยู่

        พอใช้หนี้แล้วเหมือนยกภูเขาออกจากอกจริงๆ เก่งมากเก็บเงิน อดออม เก็บทีละเล็กละน้อย จนสามารถใช้หนี้ก้อนสุดท้ายหมด ใครเป็นหนี้อยู่เป็นกำลังใจให้ขอให้หมดหนี้กันเร็วๆ

เรียบเรียงโดย : Noppharat Upsorn ขอขอบคุณข้อมูลจาก Noppharat Upsorn


advertisement