advertisement

อาหารไทยสุดยอด ผัดกะเพรา คว้าแชมป์อันดับ 1 เมนูผัดดีที่สุดในโลก


advertisement

       ถ้าหากพูดถึงอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย และขึ้นชื่อโด่งดังไปทั่วโลก นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวประเทศไทยต้องได้ลอง สำหรับ อาหารไทย อาหารประจำของประเทศไทย ที่มีการสั่งสมและถ่ายทอดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จนเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ถือได้ว่าอาหารไทยเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่สำคัญ เมนูอาหารที่เป็นที่รู้จักของทั่วโลก คือ ต้มยำกุ้ง, ผัดไทย, ส้มตำ, แกงมัสมั่น เป็นต้น 

       ล่าสุด (16 ก.ย. 66) เว็บไซต์รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารทั่วโลก TasteAtlas ได้ประกาศผลการจัดอันดับ “Best Stir-Fries in the World 2023” หรือ อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก ประจำเดือนกันยายน 2566

       โดยเมนูที่ชนะเลิศอันดับ 1 อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก ได้แก่ “ผัดกะเพรา” จากการคัดเลือกจาก 50 อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งผัดกระเพราได้คะแนนสูงสุด นั่นก็คือ 4.8 คะแนน อีกทั้งผัดกระเพรายังเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่ชาวต่างชาติชอบสั่งที่สุดในประเทศไทยด้วย


advertisement

       โดยทางเพจ ‘TasteAtlas’ ยังบรรยายว่า ผัดกะเพราเป็นอาหารจานเดียวที่ชาวต่างชาติสั่งมากที่สุดในประเทศไทย และปัจจุบันผัดกะเพราครองตำแหน่งอันดับ 1 อาหารจานผัดที่ดีที่สุดของโลก

       ผัดกะเพราแบบดั้งเดิมนี้ประกอบด้วย เนื้อสับ หรือ อาหารทะเล กับกะเพรา และส่วนผสมอื่นๆ เช่น หอมแดง กระเทียม และพริก ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา มักเสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลาพริกเป็นเครื่องเคียง ที่น่าสนใจคือผัดกะเพราจัดเป็นเมนูยอดนิยมอันดับที่ 4 ที่ชาวต่างชาติสั่งในประเทศไทย


advertisement

       นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารไทย ติดอันดับอาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก เช่น

       อันดับ 8 ผัดไทย

       อันดับ 19 ผัดซีอิ๊ว

       อันดับ 23 คั่วกลิ้ง

       อันดับ 44 ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์

       เรียกได้ว่าอาหารไทยอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ ยิ่งเป็นเมนูผัดกะเพรา ต้องยกให้เป็นอันดับ 1 เมนูอาหารที่ยอดนิยมทั้งคนไทยและต่างชาติต้องลอง  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก TasteAtlas 


advertisement