advertisement

เริ่มแล้ว สายการบินโลว์คอส ให้ผู้โดยสาร-สัมภาระ ชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่อง


advertisement

      หลังจากที่สายการบินต่างชาติ อาทิ โคเรียน แอร์ ของเกาหลีใต้ และ แอร์ นิวซีแลนด์ ออกกฎขอชั่งน้ำหนักผู้โดยสาร ก่อนขึ้นเครื่องบิน เพื่อสำรวจและคำนวณน้ำหนักผู้โดยสารมาตรฐาน และค่าเฉลี่ย กำหนดการกระจายน้ำหนักบนเครื่องบินระหว่างประเทศของสายการบิน ลดการใช้เชื้อเพลิงของเครื่องบิน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบรรทุก นั้น

      ล่าสุด เพจ “Fly AirAsia” โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า….

       “ชั่งเพราะรัก.. สัปดาห์นี้ (16-20 ตุลาคม 2566) ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ใน “บางเที่ยวบิน” ของสายการบินต่างๆ จะขออาสาสมัครผู้โดยสาร ร่วมชั่งน้ำหนักตัวเเละสัมภาระ เพื่อเก็บค่าเฉลี่ยน้ำหนัก นำข้อมูลไปอัพเดตเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ สอดคล้องมาตรฐานปลอดภัย

ชั่งเพราะรัก.. สัปดาห์นี้ (16-20 ตุลาคม 2566) ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง 


      ทั้งนี้สายการบินได้ดำเนินการร่วมกับสำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย ในการเก็บข้อมูลดังกล่าว โดยข้อมูลน้ำหนักของผู้โดยสารจะเป็นความลับ พร้อมปฏิบัติตามกฏหมาย PDPA

      ถ้าเดินทางเเล้วเจอจุดชั่งน้ำหนักเก็บข้อมูลสถิติหน้าประตูขึ้นเครื่อง ไม่ต้องตกใจนะคะ ฝากให้ความร่วมมือตามความสมัครใจกับพี่ๆ น้องๆ พนักงานภาคพื้นของเราด้วยค่ะ”


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

        ดีค่ะดี บางทีก็ต้องอัพเดทค่าเฉลี่ยบ้าง ยุคเปลี่ยน อาหารเปลี่ยน น้ำหนักคนก็เปลี่ยน ค่าเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญก็ได้ ต้องอัพเดทเพื่อการคำนวนน้ำหนักเพื่อความปลอดภัยในการบิน

        เขินแย่เลยนะ ถ้าขนไปเกิน 5555 น่าจะเอาแบบที่มาเลย์จับชั่งทุกใบก่อนเข้าตรวจหนังสือเดินทาง ใบใหญ่เกินน้ำหนักเกินไล่ไปโหลด ไม่งั้นก็ผ่านจุดนี้ไม่ได้ พอเขาไม่ว่าก็เนียนขนแบบโอเวอร์เกินไป

       เป็นการขอความร่วมมือ เพื่อเก็บค่าเฉลี่ยน้ำหนัก นำข้อมูลไปอัพเดตเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ สอดคล้องมาตรฐานปลอดภัย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Fly AirAsia   


advertisement