advertisement

วินาทีแผ่นดินไหวเชียงราย จนห้องเรียนสั่นหนัก แต่เด็กปฏิบัติได้ถูกวิธีอย่างใจเย็น


advertisement

       จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.4 ที่ประเทศเมียนมา ห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 100 กิโลเมตร ส่งผลให้คนไทยได้รับผลกระทบแรงสั่นสะเทือนมาถึงกรุงเทพฯ แต่ที่หนักคือ คนที่อยู่ทางภาคเหนือของไทย เนื่องจากอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางมาก ๆ

        ล่าสุด ทางด้านเพจเหสบุ๊ก ก้าวไกรนิวส์ Kao Krai News ข่าวเชียงราย มีการลงคลิปในห้องเรียนของโรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว เทศบาลนครเชียงราย ในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว โดยได้โพสต์ระบุว่า….

      ภาพวงจรปิดในห้องเรียนชั้นปีที่ 5 ของโรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว เทศบาลนครเชียงราย ซึ่งอยู่ชั้น 3 ของอาคาร บันทึกภาพขณะเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงไว้ได้ ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจะเริ่มต้นสอนของห้องเรียนดังกล่าว

      จากภาพจะเห็นว่า เมื่อเกิดการสั่นไหวนักเรียนเริ่มรับรู้ และเริ่มมีปฏิกิริยาหยุดนิ่ง ก่อนที่ครูจะให้นักเรียนทำตามแผนที่เคยฝึกซ้อม จากนั้นมุดลงใต้โต๊ะ ก่อนที่จะทยอยหนีลงมาจากอาคาร เมื่อการสั่นไหวลดลง และมารวมตัวกันอยู่จุดรวมพล สนามของโรงเรียน


advertisement

       จากนั้น ก่อนที่ น.ส.อโณทัย จิระดา ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 2 หนองบัว ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และครู ทำการตรวจเช็คตามอาคาร ว่าเกิดความเสียหายหรือไม่ ก่อนที่จะให้นักเรียนกลับเข้าสู่ห้องเรียนตามปกติ แต่ให้เฝ้าระวัง การสั่นไหวตามมา (อาฟเตอร์ ช็อก)


advertisement

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

      จากคลิปจะเห็นได้ว่านักเรียนนิ่งมากๆ รู้วิธีปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ต่อไปโรงเรียนจะต้องฝึกซ้อมให้นักเรียนรู้วิธีในการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดเหตุแบบนี้ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ก้าวไกรนิวส์ Kao Krai News ข่าวเชียงราย


advertisement