advertisement

สาวเตือนภัย แกะปูนาดิบๆ สิ่งที่เห็นถึงกับขนลุก ไม่กินปูดิบไปตลอดชีวิต


advertisement

      เป็นที่ทราบกันดีว่าอาหารที่สุกๆ ดิบๆ เป็นเมนูที่ต้องบอกเลยว่าเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโรค-พยาธิไช เป็นอย่างมาก เมนูดิบ อาทิ ปูนาเป็น ๆ หมึกช็อต กุ้งเต้น ที่เป็นเมนูที่เป็นกระแส จนทางด้าน สสส. แนะ ป้องกันงดทานอาหารดิบ ยึดหลักปรุงสุก-สะอาด-ถูกสุขลักษณะ  

      ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ TikTok @บังเอิญเป็นคนยโส ได้โพสต์วิดีโอคลิปให้เห็นสิ่งที่ชวนขนลุกที่อยู่ในปูนาดิบๆ ที่เห็นแล้วคงจะไม่กล้ากินปูนาดิบอีกต่อไปแน่นอน เพราะอะไรนั้นตามไปดูกันเลย  

อย่ากินปูนาดิบๆ 

       ในคลิปจะเห็นพยาธิในตัวปูเยอะมากๆ ชวนขนลุกเลย การกินปูนาดิบเสี่ยงพยาธิใบไม้ในปอดและพยาธิปอดหนู พยาธิใบไม้ปอดเมื่อเข้าสู่ลำไส้สามารถชอนไชเข้าสู่ปอด ส่งผลให้เกิดโรคไอเรื้อรังและมีอาการเจ็บหน้าอก พยาธิปอดหนู นอกจากอาการทั่วไป ไข้ ปวดศีรษะ และอาเจียนแล้ว อันตรายสูงสุดส่งผลให้ตาบอด 

       การบริโภคอาหารควรใช้หลักตามข้อแนะนำขององค์การอนามัยโลก 5 ประการ 1.รักษาความสะอาด 2.แยกอาหารดิบจากวัตถุดิบอื่นๆ 3.ปรุงสุกทั่วถึง 4.เก็บอาหารในอุณหภูมิที่เหมาะสม 5.ใช้น้ำสะอาดและวัตถุดิบที่ปลอดภัยในการปรุงอาหาร การปรุงอาหารอย่างถูกวิธีและการปฏิบัติตามหลักสุขอนามัย ช่วยความเสี่ยงจากการบริโภคสารปนเปื้อนต้นเหตุเกิดปัญหาสุขภาพในระยะยาว  


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

พยาธิปูค่ะ เราไม่เคยกินปูดิบเพราะเรานู้ว่าเขามีพยาธิเยอะเราอาชีพชาวนาอยู่กับปูมานาน 

เขาเรียกแม่มันค่ะ แปลว่าพยาธิของปูค่ะมีคู่กันมานานแล้วเพียงแต่มีมากหรือน้อยแค่นั้นเองยกเว้นหน้าแล้งขุดในรูจะไม่ค่อยเห็นจ้า 

ป้าเคยกินปูดิบมาตลอดสุดท้ายป้าเข้าโรงบาลเกือบตายมาแล้ว ต่อมาป้าไม่กินดิบเลย 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

        เห็นแบบนี้แล้วคนที่กินปูนาดิบๆ คงจะขนลุกไปตามๆ กัน ไม่กล้ากินปูนาดิบกันอีกต่อไปแน่นอน อันตรายต่อสุขภาพมาก ควรปรุงให้สุก สะอาดดีที่สุด 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก user7148579779098 


advertisement