advertisement

ถกกันยับ สั่งข้าวหมูแดง ทำไมร้านใส่หมูกรอบมาด้วย สรุปต้องสั่งยังไง


advertisement

         กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก สำหรับ ประเด็นสั่งเมนูข้าวหมูแดง แต่ทำไมทางร้านผสมหมูกรอบมาให้ด้วย โดยทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก แมวร้องไห้ อยากกินชีสเค้ก ได้โพสต์เรื่องราวข้องสงสัยดังกล่าว สอบถามความคิดเห็นจากชาวเน็ต โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

        สอบถามหน่อยค่ะเหตุการณ์แบบนี้คุณว่าใครผิดคะ

        เดินเข้าร้านข้าวหมูแดงแล้วสั่ง "ข้าวหมูแดงจานนึง" บอกแม่ค้าว่า "เอาข้าวหมูแดงจานนึงค่ะ" สักพักแฟนเดินตามมาทีหลังสั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบ แล้วแม่ค้าทำข้าวหมูแดงหมูกรอบมาให้ทั้ง 2 จาน เลยโวยวายใส่แม่ค้าว่า "ฉันสั่งข้าวหมูแดงล้วนนะ" แต่แม่ค้าตอบกลับมาว่า "ลูกค้าสั่งข้าวหมูแดงนะคะไม่ได้สั่งหมูแดงล้วน" ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า "ก็สั่งข้าวหมูแดงไงค่ะ!" ทางแม่ค้าจึงตอบกลับว่า "ถ้าหากต้องการแดงล้วนก็ต้องสั่งแดงล้วนนะคะเพราะข้าวหมูแดงมันชื่ออาหารสั่งข้าวหมูแดงก็ได้แดงกรอบค่ะคนอื่นเขาสั่งข้าวหมูแดงก็ได้แบบนี้" ลูกค้าจึงเริ่มวีน "เออ! งั้นก็ไม่เอา!" แล้วก็เดินออกจากร้านไปเลยทั้งๆที่แม่ค้าทำข้าวให้แล้วโชคดีที่ราดน้ำไปแค่จานเดียว สักพักแฟนเขาก็เดินตามออกไปพร้อมกับจ่ายเงินค่าข้าว 1 จานที่ราดน้ำไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้กิน อีกจานนึงที่ทำแล้วแต่ยังไม่ได้ราดน้ำแม่ค้าต้องนำมาจัดใส่ห่อใหม่ให้ลูกค้าอีกท่าน

        อยากทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ใครผิดคะ ถ้าตลอดมา 80 ปีขายแบบนี้

        ปล.หมูแดงล้วนหมูแดงกรอบราคา50เท่ากันนะไม่ได้เพิ่ม บางเม้นถามว่าสั่งหมูกรอบทำไมไม่มีหมูแดงเพราะหมูกรอบล้วนราคาแพงกว่า 10 บาทค่ะ 


advertisement

       ต่อมา ทางแม่ค้าจึงตอบกลับว่า "ถ้าหากต้องการแดงล้วนก็ต้องสั่งแดงล้วนนะคะเพราะข้าวหมูแดงมันชื่ออาหาร สั่งข้าวหมูแดงก็ได้หมูแดงและหมูกรอบค่ะ คนอื่นเขาสั่งข้าวหมูแดงก็ได้แบบนี้" ลูกค้าจึงเริ่มวีน "เออ ! งั้นก็ไม่เอา !" แล้วก็เดินออกจากร้านไปเลยทั้ง ๆ ที่แม่ค้าทำข้าวให้แล้ว โชคดีที่ราดน้ำไปแค่จานเดียว สักพักแฟนเขาก็เดินตามออกไป พร้อมกับจ่ายเงินค่าข้าว 1 จาน ที่ราดน้ำไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้กิน อีกจานหนึ่งที่ทำแล้วแต่ยังไม่ได้ราดน้ำ แม่ค้าต้องนำมาจัดใส่ห่อใหม่ให้ลูกค้าอีกท่าน
 


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

      อ่านจากคอมเม้น เราเข้าใจผิดมาตลอดเลยค่ะ เพราะถ้าเราสั่งข้าวหมูแดง ในความเข้าใจคือต้องหมูแดง ไม่มีหมูกรอบ ข้าวหมูกรอบ คือกรอบเท่านั้น ไม่มีแดง ถ้าข้าวหมูแดงหมูกรอบ ก้อคือมีทั้งหมูแดงหมูกรอบ ไม่เคยรู้เลยค่ะว่าถ้าสั่งข้าวหมูแดง คือต้องมีหมูกรอบด้วย 

         ข้าวหมูแดงก็คือข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบก็คือข้าวหมูกรอบ ถ้าลค.สั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบจานนึงค่อยใส่หมูกรอบครับ เขาสั่งหมูแดงจะใส่หมูกรอบให้เขาได้ไง 


advertisement

       จากที่เคยไปกิน เวลาสั่งข้าวหมูแดง ก็จะได้ข้าวหมูแดงอย่างเดียวมาตลอดค่ะ สั่งแบบไหนได้แบบนั้นเลยค่ะ แต่ถ้าสั่งหมูแดงหมูกรอบ นั่นแหละค่ะถึงจะได้ทั้งคู่มา อันนี้เท่าที่เจอมานะคะ 

      กินมาหลายร้าน ข้าวหมูแดงจะไม่มีหมูกรอบ ถ้าจะเอาหมูกรอบด้วยต้องสั่งข้าวหมูแดงหมูกรอบ บางร้านจะมีกุนเชียง แต่บางร้านต้องสั่งใส่กุนเชียงด้วยถึงจะมี 

     อย่างไรก็ดี เมื่อคนกวางตุ้งข้ามที่เมืองไทยจึงเกิดการลดรูปลง จากหมูแดง หมูกรอบ ในร้านติ่มซำ ก็กลายเป็นอาหารจานเดี่ยว แต่พวกเนื้อหลัก ๆ ยังคงมีอยู่คือ หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง บางร้านก็แยกเป็ดย่างออกไป จากแรก ๆ มีครบ ข้าวหมูแดงจะมีหมูกรอบมาสองสามชิ้น กุนเชียง ไข่ต้ม ก็จะลดทอนรายละเอียดลงไปตามความงกของเจ้าของ บางร้านก็โดนซื้อขาย ก๊อปสูตรไปทำบ้างจึงเปลี่ยนแปลงไป ยิ่งพอเข้ายุคเดลิเวอรี่ ก็ยิ่งมีการลดต้นทุน ไม่ใส่ของแพงให้ จึงเป็นไปได้ที่สั่งข้าวหมูแดงจะได้ไม่ครบเหมือนเดิม เป็นต้น  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก แมวร้องไห้ อยากกินชีสเค้ก 


advertisement