advertisement

ส่องกองถ่ายหนังดัง กาญจนบุรี ทุนสร้างกว่า 700 ล้าน ตอนนี้เป็นกองถ่ายร้าง


advertisement

       เป็นภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์อีกหนึ่งเรื่องที่คนไทยทุกคนต้องเคยดู สำหรับ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กำกับการแสดงโดยหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล มี 6 ภาค ทุนสร้าง 700 ล้านบาท  เป็นภาคต่อจากภาพยนตร์เรื่อง สุริโยไท โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ฉากต่าง ๆ มีความยิ่งใหญ่อลังการมาก  

      ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ TikTok @boy_travel ได้โพสต์วิดีโอคลิปกองถ่ายร้าง จ.กาญจนบุรี กองถ่ายหนังดัง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอนนี้กลายเป็นกองถ่ายร้าง สภาพเป็นยังไงไปดูกันเลย โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

กองถ่ายร้าง จ.กาญจนบุรี  

กองถ่ายร้าง  จ.กาญจนบุรี   


advertisement

          สถานที่ท่องเที่ยวดังในอดีต ที่ปัจจุบันหลายคนอาจหลงลืมไปแล้ว แต่เมื่อได้เห็นบรรยากาศด้านในอีกครั้งก็ทำให้ย้อนนึกถึงความประทับใจที่เคยอยู่บนจอภาพยนตร์ไทยอันโด่งดัง 

        บรรยากาศด้านนอกกองถ่ายร้าง เป็นกำแพงโบราณทอดยาว ซึ่งเมื่อลองสังเกตใกล้ ๆ ก็เริ่มคุ้นตากับซุ้มประตูขนาดใหญ่ บ้านเรือน รูปปั้น ที่สร้างด้วยศิลปะในยุคกรุงศรีอยุธยา 


advertisement


advertisement

        ยังมีสิ่งปลูกสร้าง รูปปั้น ศิลปวัฒนธรรมของพม่าด้วยเช่นกัน เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นกองถ่ายภาพยนตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" นั่นเอง  

ปัจจุบันเริ่มอยู่ในสภาพร้าง แต่ก็ยังคงไว้ด้วยสิ่งปลูกสร้างดังจากในหนั 


advertisement

       สำหรับ กองถ่ายร้างดังกล่าว ตั้งอยู่ที่กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังจนกระทั่งปิดตัวลงตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2557 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

        จำได้ว่า นานมาแล้ว เคยจะไปเที่ยวแต่เหมือนมีข่าวว่าปิดไม่ให้เข้า ก็เลยไม่ได้ไปจนทุกวันนี้ จริงๆเป็นพื้นที่ในความดูแลของทหาร น่าจะเกณฑ์กันมาทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว 

เป็นพื้นที่ภายในค่ายทหารครับ 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

      เป็นกองถ่ายหนังดังตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่เชื่อว่าคนไทยทุกคนต้องเคยดู ตอนนี้กองถ่ายกลายเป็นกองถ่ายร้างแล้ว  ปัจจุบันยังสามารถขับรถเข้าไปได้ ติดต่อสอบถามเส้นทางไปกองถ่าย ที่ทหารประจำป้อมได้เลยครับ เป็นส่วนที่เข้าชมฟรี   

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก boy_travel 


advertisement