advertisement

งบหลักสิบ จบปัญหาน้ำไหลไม่แรง ทำเองได้ง่ายๆ


advertisement

         เป็นอีกหนึ่งปัญหาของหลายบ้าน สำหรับ น้ำไหลเบา น้ำปะปา หรือว่าน้ำปั้มไม่แรง เปิดใช้แต่ละทีต้องรอนานกว่าจะได้ พยายามจะหาวิธีในการแก้ปัญหาหลายวิธีก็ยังแก้ไม่ได้ 

      ล่าสุด ทางด้าน TikTok @creator.searchinsights3 ได้โพสต์วิดีโอคลิปแชร์ไอเดียในการแก้ปัญหาน้ำไหลไม่แรง ด้วยวิธีที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่าทำได้ เป็นหลักการ“แอร์แว” คือ ตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำของปั๊มน้ำจากแหล่งน้ำไปยังพื้นที่ที่ต้องการ หลังจากที่ทำแล้วน้ำแรงสุดๆ เป็นยังไงนั้นตามไปดูกันเลย 

แก้ปัญหาน้ำไหลเบา 

         ด้วยหลักการ “แอร์แว” คือ ตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำของปั๊มน้ำจากแหล่งน้ำไปยังพื้นที่ที่ต้องการ  โดยเป็นการทำระบบท่อเสริมจากระบบท่อเดิมที่เดินทางออกมาจากตัวเครื่องปั๊มน้ำ​ 

 


advertisement

        หลักการทำงานของแอร์แว คือ การเอาฟองอากาศที่ไหลมากับสายน้ำออกจากท่อน้ำออก เพราะฟองอากาศนี้แหละคือสาเหตุที่ทำให้แรงดันของเครื่องปั๊มน้ำลดประสิทธิภาพลง  และเมื่อฟองอากาศถูกดักเข้าไปอยู่ในด้านบนของท่อแอร์แว ก็จะเป็นสร้างแรงดันในแนวดิ่งลงมาอีกทีทำให้สายน้ำไหลต่อได้แรงขึ้นไปอีก 


advertisement

หลักการง่ายๆ 


advertisement

น้ำไหลแรงมาก 


advertisement

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

       จากที่น้ำไหลเบาๆ ทำเสร็จแล้วน้ำไหลแรงมาก บ้านไหนที่เจอปัญหาแบบนี้อยู่ลองไปทำใช้ดูได้ ทำเองได้ไม่ยากเลย งบหลักสิบจบปัญหาน้ำไหลเบา 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก creator.searchinsights3 


advertisement