advertisement

เผยยอดเงินบริจาคล่าสุด ตายายนั่งกินข้าวเปล่าในโรงพยาบาล


advertisement

      เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ทำให้หลายคนถึงกับน้ำตาซึม เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้ออกมาเผยเรื่องราวน่าสงสาร ชีวิตแสนลำบากของสองตายาย ที่นั่งกินข้าวเปล่าอยู่บนพื้นของโรงพยาบาล และต้องลำบากในการเดินทางมาหาหมอ จนเป็นที่สงสารและอยากช่วยเหลือของประชาชนและหน่วยงานต่างๆ

ตายายนั่งกินข้าวเปล่าในโรงพยาบาล

        ล่าสุด สองตายายได้รับการดูแลช่วยเหลือแล้ว โดยเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 62 นายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคง พร้อมด้วยนายไพศาล เกียรติชัยพัฒน์ ผู้บริหาร รื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัย เข้าพบคุณตาทองแดง ศรีทองอายุ 75 ปี และคุณยายสนั่น กระโจมทอง อายุ 78 ปี ที่บ้านตะโกน้อย ต.บ้านปรางค์ อ.คง จ.นครราชสีมา พบว่าที่อยู่อาศัยของสองตายายได้รับการช่วยเหลือตามโครงการบ้านอยู่สุข 80 พรรษาบรมราชินีนาถ จากทาง อบต.บ้านปรางค์เมื่อหลายปีก่อน และตายายมีรายได้หลักมาจากเบี้ยยังชีพคนชราคนละ 700 บาทต่อเดือน แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากผู้นำชุมชนและเพื่อนบ้านเรื่องอาหารการกินบ้างเป็นครั้งคราว ส่วนเรื่องสุขภาพได้ประสานกับมูลนิธิรื่นจิตอาสา เพื่อรับเข้าโครงการจะได้นำรถพยาบาลของมูลนิธิฯ ช่วยรับส่งตายายไปหาหมอตามนัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


advertisement

พบตายายถึงบ้าน 

ช่วยเหลือตายาย


advertisement

เปิดยอดบริจาคตายาย 

       นอกจากนี้ ยังมีการเปิดบัญชีรับบริจาคเงินช่วยเหลือสองตายาย ซึ่งตอนนี้ยอดบริจาคล่าสุดจากน้ำใจของคนไทยเป็นเงิน 833,900.64 บาท แล้ว ในระยะเวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น


advertisement

        สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ทุกความยากลำบากของเพื่อนมนุษย์ ก็คือน้ำใจของคนไทยที่หลั่งไหลอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งในอนาคต คุณภาพชีวิตของสองตายายก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ


advertisement

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement