advertisement

จอมขวัญ จี้โควิด-19 จะไม่น่ากลัวถ้าให้ข้อมูลชัดเจนตั้งแต่แรก


advertisement

        เป็นอีกหนึ่งผู้ประกาศข่าว ที่เรียกได้ว่าเป็นที่ชื่นชมชื่นชอบของประชาชนเลยทีเดียว สำหรับคุณ จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ ผู้ประกาศข่าวจากช่องไทยรัฐ TV ที่การสัมภาษณ์ของเธอมักจะตรงไปตรงมา และเธอมักจะกล้าแสดงทัศนคติอย่างเปิดเผย ไม่เว้นแม้แต่เรื่องทางการเมือง

         ล่าสุด คุณจอมขวัญ ก็ได้ออกมาแสดงทัศนะ ในเรื่องของสถานการณ์ความรุนแรงของไวรัสโควิด-19 โดยเธอได้ระบุผ่านทวิตเตอร์ ว่า….

         "#โควิด19 จะไม่น่ากลัวขนาดนี้เลย ถ้าให้ข้อมูลพื้นฐานและคาดการณ์(เป็นทางการ)ตั้งแต่แรก (ซึ่งตอนนี้ก็ยังทัน) เพื่อเตรียมตัวและเห็นภาพว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง

       การเข้าสู่ระยะ 3 ไม่น่าตกใจ หมอบอกไว้แล้วยังไงก็ต้องเข้า/ จำนวนคนติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นอีกมาก/ คาดจำนวนคนติดเชื้อจะดีดขึ้นหลังสงกรานต์(เว้นแต่มีมาตรการป้องกันเข้มงวดมากๆ อาจดีดขึ้นน้อยกว่าคาด)

        การปิดพื้นที่/สถานที่ ก็ไม่น่าตกใจ แค่รัฐบาลต้องบอกให้ชัดเจน (เอกชนเริ่มบริหารความหนาแน่นของพนักงานกันไปแล้ว) รัฐบาลต้องสื่อสารข้อมูล อย่าใช้เหตุผลว่ากลัวประชาชนตื่นตระหนกแล้วบอกน้อยหรือนิ่งเงียบ…ที่ให้ข้อมูลน้อยนี่เองคือสาเหตุหลักที่จะทำให้ตื่นตระหนก และยิ่งทำให้เกิดข่าวปลอมข่าวซุบซิบ"


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

กลัวโรงพยาบาลรับมือไม่ไหว 


advertisement

ควรใช้สื่อๆ หลายๆ ช่องทางในการประกาศให้ความรู้ การป้องกัน 

        ตอนนี้ประชาชนทุกคนต่างฝากความหวังไว้ที่รัฐบาล ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี มีประสิทธิภาพแค่ไหน เพราะการกระจายของไวรัสเริ่มรวดเร็วแล้ว

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก @jomquan

 


advertisement