advertisement

ประวัติ ปาลิโอ เขาใหญ่ สถาปัตยกรรมแบบยุโรปโบราณ ก่อนยกธงขาวปิดกิจการ


advertisement

        เมื่อวาน (6 ก.ค. 63) ที่ผ่านมา มีรายงานว่ามีกระแสข่าวลือหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ยอดนิยมอีกหนึ่งแห่งอย่าง ปาลิโอ เขาใหญ่  หรือ Palio Khao Yai สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ยกธงขาวได้ปิดกิจการลงแล้ว แต่ทาง ปาลิโอ เขาใหญ่ ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ  วันนี้เราจะพาไปดูประวัติความเป็นมา และความสวยงามของปาลิโอ เขาใหญ่ ตามไปดูกันเลยครับ 

ปาลิโอ เขาใหญ่

         Palio Khao Yai สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งบันเทิงของเขาใหญ่ ซึ่งหุ้นส่วนเป็นเจ้าของเดียวกับ Pri-mo Posto สร้างด้วยด้วยถาปัตยกรรมแบบอิตาลี โดยได้ออกแบบและก่อสร้างเป็นกลุ่มอาคารถนนคนเดิน ด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรปโบราณ Palio Khao Yai จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เหมือนจำลองเมืองยุโรปขนาดย่อมมาไว้ที่นี่เขาใหญ่ 


advertisement
สถาปัตยกรรมแบบยุโรป​

         โครงการปาลิโอ เขาใหญ่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 17 ติดกับโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภายในมีร้านค้ากว่า 140 ร้าน ประกอบด้วย ธนาคาร ร้านอาหารไทย อิตาเลียน ญี่ปุ่น ศูนย์อาหารที่คัดสรรแล้วว่าอร่อยจริง ลานเบียร์ ร้านขายยา ร้านขายของที่ระลึก พืชผักปลอดสารพิษ เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย เครื่องเสียง นอกจากนั้นในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายอาทิ ดนตรีในสวนจากนักร้องดังๆ นิทรรศการภาพถ่าย ประกวดกล้วยไม้ ภาพเขียน เป็นต้น 


advertisement
เคยคึกคัก [ads]


advertisement

        ปาลิโอ หรือ Palio เป็นภาษาอิตาเลียน ความหมายคือรางวัล ซึ่งทางกลุ่มเจ้าของโครงการต้องการให้เป็นรางวัลกับชุมชนคนเขาใหญ่โครงการปาลิโอประกอบด้วยร้านค้าเล็กๆน่ารักแบบถนนคนเดินสไตล์อิตาเลียน ผู้ออกแบบมีความรักและประทับใจในสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาเลียนหลังจากเดินทางไปท่องเที่ยว และศึกษาดูงานมานานหลายปี นอกจากโครงสร้างที่โดดเด่นสวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว ภายในโครงการยังได้นักจัดสวนระดับแถวหน้าสุดของประเทศไทยคือ คุณอำนาจ คีตพรรณา มาเนรมิตสวนสวยรายล้อมตัวอาคารร้านค้าให้โครงการสวยงามยิ่งขึ้น 


advertisement

โรงแรม 

สวยมาก 

        เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจะไปถ้าได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ จะปิดกิจการลงแล้ว คงจะเหลือไว้เพียงภาพสวยๆ จะมีการทำเป็นอะไรต่อไปก็ต้องติดตามกันต่อไป 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement