advertisement

ครู รร.เอกชนดังเมืองอุดรฯ ขอระบาย เหมือนโดนทางโรงเรียนเอาเปรียบหนักมาก


advertisement

        เป็นโพสต์ที่โดนแชร์อยู่ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก สำหรับ โพสต์จากทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งทำงานเป็นครูในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรฯ ได้ออกมาระบายความอึดอัดในการทำงาน รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ และเพื่อเป็นอุทาหรณ์ในกับคนที่จะมาเป็นครูเอกชนโรงเรียนแห่งนี้ โดยเธอได้โพสต์ระบุว่า… 

         ไม่อยากเจอที่ทำงานแบบนี้อ่านให้จบ #ขออนุญาต เล่าประสบการณ์การทำงานที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง #ในจังหวัดอุดร สมัครปุบ รับปับ ตอนแรกให้เงินเดือน 9,000 หักค่าประกันงานเดือนละ 1,000 ทำงานวันแรก ผอ.ก้อเรียนไปคุยบอกว่าจะให้เงินเดือน 10,000 บาท ให้เราเป็นครูประจำชั้น

          เราเริ่มงานวันที่15 ธ.ค 2563 ไปทำงานวันแรกก้อมีครูประจำสายมาสอนงาน ครูคนนั้นก้อบอกว่ายุนานนะ เพราะห้องนี้เปลี่ยนครูบ่อยมาก สงสารเด็ก พอเลิกงาน ครูธุรการก้อเรียกไปถ่ายรูป เพื่อเอารูปกับชื่อเข้าระบบ แล้วก้อบอกว่า

         #เวรรถ ต้องถึงรร 06.00 น.

         #เวรประตู ต้องถึงรรไม่เกิน 07.10 น. 

         #ถ้ามาสายต้องโดนปรับนาทีละ 5 บาท

         วันที่ 2 เราก้อได้ไปเวรรถก้อต้องตื่นเช้ามาก และวันที่2ต้องพาเด็กไปทัศนศึกษา เป็นวันที่วุ่นวายมาก พึ่งทำงานไม่รุ้ ไม่คุ้นกับนักเรียน ต้องวิ่งตามเด็กทั้งวัน (โคตรเหนื่อย) พอทำงานมาเรื่อยๆ ก้ออยากลางานไปทำใบขับขี่ แต่พอถามครูที่ยุบ้านพักด้วยกัน  ครูคนนั้นบอกว่า ถ้าจะลางานทั้งวันจะ #โดนหัก 500

         แต่ถ้าลาครึ่งวัน #โดนหัก 250  ถ้าไม่ไปเวรรถ #โดนหักครั้งละ150 ไม่ลงชื่อหน้าห้องผอ. #หักครั้งละ50  ถ้าไม่ส่งปพ.6 ตามกำหนด #หักครั้งละ 300 


advertisement

         ถ้าลาป่วยต้องมีใบรับแพทย์ถึงจะไม่โดนหัก การทำงานในแต่ละวันจะมีครูธุรการมาส่อง แต่รายงานผอ.และเจ้าของโรงเรียนตลอด ว่าเราสอนยังไงบ้าง แล้วเราก้อโดนเรียนพบเพราะว่านั่งมากเกินไป แล้วก้อไม่สั่งการบ้าน แล้วต่อเราก้อโดนเรียกพบเพราะโพสไม่สุภาพ เรื่องมียุว่าเราตอบคอมเม้นเพื่อน เราแค่ตอบเพื่อนว่า มันว่างครูภาษาไทย (ให้มาสมัครที่รร ได้เลย ) เจ้าของรร. ไม่ชอบบอกว่ามันทำให้ภาพรักรร. ไม่ดี แล้วก้อห้ามเราโพสขายของ หรือธุรกิจส่วนตัว เพราะมันดูไม่รักโรงเรียน มาทำงานกินเงินเดือนเฉยๆว่างั้น คือเรางงกับรร.นี้มาก พอทำสัญญาจ้าง ในสัญญาจ้างงานบอกว่าจ้าง 15,000 ฿ แต่พอจ่ายจริงไม่ถึง 15,000฿

         พอทำงานถึงสิ้นเดือนเราก้ออยากออก แต่เงินก้อไม่ออกสักที (เงินออกวันที่ 7 ม.ค ได้เงินทั้งหมด 4,990 ) ถ้าทำงานไม่ถึงเดือนจะคิดเป็นรายวัน วันละ500฿ เราก้อทำต่อจนไม่ไหว เลยยื่นซองขาวลาออกวันที่12 ม.ค และทำงานวันสุดท้ายคือวันที่15 ม.ค และเราก้อถามธุรการว่าจะได้เงินเดือนมั้ย สรุปคือไม่ได้ เราทำงานครึ่งเดือนฟรีๆ

         #นี้หรอโรงเรียนเอกชน #ใครอยากรู้ว่าโรงเรียนไหนทักมาค่ะ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
ถ้ามีหลักฐาน ฟ้องได้เลย [ads]

เหมือนโดนโกงเงินเดือน 


advertisement

             โดนหักแบบนี้สิ้นเดือนจะเหลือเงินเดือนเท่าไหร่เนี่ย หักโดนที่ไม่ฟังเหตุผลเลยหรอ หรือว่าจับตามองในการทำงานของเราตลอด เคร่งมาก แบบนี้ใครจะอยู่ไหว เชื่อว่าคนในวงการข้าราชการครูคงจะรู้กันดี 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement