advertisement

ควาญช้าง อัพเดทอาการ พลายศักดิ์สุรินทร์ นอนที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยคืนแรก


advertisement

       หลังจากที่ ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์  เดินทางกลับจากประเทศศรีลังกา เข้ารักษาตัวที่ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์  

       ล่าสุด (3 ก.ค.2566)  เพจ ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงานว่า พลายศักดิ์สุรินทร์ถึงที่หมายปลอดภัย จากนี้เข้าสู่ขั้นตอนกักโรค 30 วัน ที่สถาบันคชบาลฯ ลำปาง ด้าน กรมอุทยานฯ ขอบคุณทุกความร่วมมือกับภารกิจครั้งนี้ 


advertisement

       พลายศักดิ์สุรินทร์ เดินทางถึงสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ) ปลอดภัย หลังเดินทางจากกลับจากประเทศศรีลังกาตลอดระยะเวลาของการเดินทางพลายศักดิ์สุรินทร์ไม่ตื่นตกใจ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หลังจากนี้เข้าสู่ขั้นตอนการกักโรคเป็นระยะเวลา 30 วัน 

       ด้าน กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ขอบคุณทุกความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน และขอบคุณคนไทยทุกคนที่คอยส่งกำลังใจให้ภารกิจ ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ


advertisement


advertisement

       ทั้งนี้รายงานจาก ควาญช้าง เผยว่า หลังเข้ามาที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย พลายพลายศักดิ์สุรินทร์อารมณ์ดีกว่าตอนอยู่ศรีลังกา กินอิ่มนอนหลับปกติ โดยในช่วงเช้านี้อารมณ์ดี ส่งเสียงร้องตลอด ซึ่งเป็นเรื่องปกติของช้าง ที่ไม่มีอาการเครียด 

       เป็นเรื่องราวดีๆ ที่คนไทยต่างแสดงความเป็นห่วงและดีใจมากๆ ที่การเดินทางกลับมาของพลายศักดิ์สุรินทร์ เป็นไปด้วยดี รอดูการฟื้นฟูพลายศักดิ์สุรินทร์ กลับมามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ต่อไป 

 เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement