advertisement

คอกวัวทำเอง กว้าง 12 ยาว 5 เมตร ใช้งบประมาณ 40,000 บาท


advertisement

     เป็นอีกหนึ่งความฝันของเด็กต่างจังหวัดหลายคน สำหรับ การเลี้ยงวัว เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ไม่ใช่น้อยๆ ในแต่ละปี ซื้อมาขายไป หรือว่าผสมแล้วขายลูกวัว ยิ่งในปัจจุบัน วัวพันธุ์สวยๆ ราคาก็ยิ่งดี จึงเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่หลายคนวางไว้ว่าอยากจะกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านนอก สร้างบ้านเล็กๆ มีคอกวัว ทำสวนอยู่แบบพอเพียง 

      วันนี้เราเลยจะพาไปดูแบบคอกวัวเล็กๆ จากทางด้านเพจ บ้านสวน 69 เป็นคอกวัว ที่มีความยาว 12 คูณ 5 เมตร สร้างด้วยงบขนาดกำลังพอดีไม่มากจนเกินไปและไม่น้อยจนเกิดไป ใช้งบอยู่ที่ 40000 ไม่มีค่าช่าง เผื่อเป็นแนวทางให้กับหลายๆ คน เป็นยังไงนั้นตามไปดูกันเลยครับ 

คอกวัวบ้านสวน 69 

      เป็นคอกวัวขนาดกลาง โครงสร้างทั้งเหล็กใช้วัสดุที่เป็นเหล็กส่วนใหญ่ ทั้งนี้ก็เพื่อความคงทนสามารถใช้งานได้ในระยะที่ยาวนานขึ้น กว่าวัสดุอื่น พื้นที่หน้าคอกเทด้วยปูนคอนกรีต เพื่อให้เราเดินได้สะดวก ง่ายต่อการนำอาหารมาใส่ราง ให้เขาได้รับประทาน ที่สำคัญผู้เขียนเองมองว่า เป็นการทำความสะอาดได้ง่ายกว่าพื้นดิน สำหรับหลังคามุงด้วยสังกะสีโครงสร้างทำจากเหล็ก รางอาหารใช้เป็นแบบถังพลาสติกแบ่งครึ่ง 


advertisement
สวยงามมาก 

พื้นด้านหลังต่อจากพื้นที่หน้ารางอาหาร จะเป็นพื้นดินเพื่อความนุ่มสบายของการเป็นอยู่ในการหลับนอน และในการเดินการยืน ราวกั้นทำจากเหล็กแบ่งออกเป็นช่อง เพื่อให้ลมพัดผ่านได้สะดวก สำหรับรางอาหารที่อยู่หลังคอก [ads]


advertisement
ออกแบบได้ดี 


advertisement

บรรยากาศก็ดี 


advertisement

        เป็นอีกหนึ่งคอกวัวที่ออกแบบได้อย่างดีและเป็นระเบียบสวยงามเป็นอย่างมาก ทำความสะอาดก็ง่าย วัวก็สะอาด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ที่เรานำมาฝากและคงจะทำให้หลายคนได้ไอเดียดีๆ ไปปรับใช้กัน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก บ้านสวน 69 


advertisement