advertisement

จริงหรือ คนต่างจังหวัด ไม่นิยมใช้ฝักบัวอาบน้ำเพราะเปลืองน้ำกว่าใช้ขันตัก


advertisement

         ปัจจุบันนี้สุขภัณฑ์ห้องน้ำมีให้เลือกใช้จำนวนมาก หลากหลายแบบ อุปกรณ์หรือเครื่องใช้ภายในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นชักโครก อ่างล้างหน้า ฝักบัวอาบน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าใช้ห้องน้ำ 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก 'เริญ วโร'ต ได้โพสต์สอบถามเกี่ยวกับข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ฝักบัวอาบน้ำในต่างจังหวัดเขาไม่นิยมใช้กันหรือยังไง หรือว่าเขาคิดว่าใช้ฝักบัวอาบน้ำแล้วเปลืองน้ำกว่าการใช้ขันตักอาบ โดยระบุว่า….

        ในต่างจังหวัดยังมีคนไม่ยอมใช้ฝักบัวอาบน้ำ เพราะคิดว่าเปลืองน้ำกว่าใช้ขันตักอาบ แต่ความจริงฝักบัวประหยัดน้ำกว่า ลองวัดดูได้ใช้ขันตักอาบน้ำหมดไปแค่ไหน แล้วเปิดฝักบัวเติมน้ำให้เท่าเก่า ใช้เวลานานกว่าใช้ฝักบัวอาบ 2 เท่า 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
       อย่ามองแค่แง่นั้นครับ ตจว.บางแห่งในสมัยก่อนหรือแม้แต่ปัจจุบันเอง มักจะมีปัญหาน้ำไม่ไหลไฟดับอยู่บ้าง การตวงน้ำใส่ถังไว้จึงเป็นการปลอดภัย และถึงแม้ปัญหาดังกล่าวจะลดลงมาก คนบางส่วนยังเคยชินวิธีเดิมอยู่ ปัญหาอีกข้อก็คงเป็นด้านการเงินครับ [ads]

ไม่เกี่ยวกับเรื่องประหยัดน้ำ 


advertisement


advertisement

บางที่เขาไม่ใช้เพราะแรงดันน้ำอาจจะไม่ถึง

             ในพื้นที่ชนบทหลายพื้นที่น้ำประปาอาจจะไม่แรง ใช้ฝักบัวเกิดน้ำไม่ไหลซวยเลยทีเดียว ก็เลยสะดวกที่จะใส่ถังใส่โอ่งน้ำตักใช้ขันตักอาบสะดวกกว่าเยอะ ไม่เกี่ยวกับเรื่องประหยัดน้ำไม่ประหยัดน้ำกันหรอก 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก 'เริญ วโร'ต 


advertisement