advertisement

จองบ้านราคา 6 ล้าน แต่พอเข้าตรวจงาน รู้สึกเหมือนโครงการดูถูกคนซื้อสุดๆ


advertisement

         ถ้าหากพูดถึงเรื่องของการเลือกซื้อบ้านเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะว่าเราซื้อบ้านทั้งทีก็อยากจะได้บ้านดีๆ มีความแข็งแรง มาตรฐาน งานสวยละเอียด ต้องอยู่อาศัยไปอีกนาน ใครๆ ก็อยากได้บ้านที่ดีๆ นอกจากทำเลที่ตั้ง สะดวกต่อการเดินทาง ซื้อบ้านให้เหมาะกับผู้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นราคาที่เหมาะสมกับกำลังเงินในกระเป๋า จำนวนของสมาชิกในครอบครัว หรือทำเลที่เข้ากันได้กับการใช้ชีวิตแบบพอดิบพอดี และที่สำคัญมากๆ ก็คือ บ้านต้องสร้างได้มาตรฐาน  

         ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Jantho Paiwan ได้โพสต์ภาพบ้านหลังหนึ่งที่ราคาสูงกว่า 6 ล้านบาท อยู่ที่ขอนแก่น แต่ว่าดูงานการก่อสร้างบ้านที่ออกมาแล้ว งานไม่สมกับราคาเลย มีงานแย่ๆ หลายจุดจนลูกค้ารับไม่ได้ จองไปแล้ว แต่พอเจอสภาพไม่เอาดีกว่า โดยได้โพสต์ระบุว่า….. 

บ้านหลังละ 6 ล้าน @ขอนแก่น โคตรดูถูกคนซื้อ จองไปแล้ว ผมไม่เอาครับ รับไม่ได้ #นี่แค่ส่วนหนึ่ง  


advertisement

          งานบ้านหลังละ 6 ล้านบาท มีงานที่แย่ๆ หลายจุดเลย เห็นงานการก่อสร้างแล้ว งานไม่ละเอียดไม่ได้มาตรฐาน ไม่เหมาะสมกับราคา 6 ล้านเลย แบบนี้ลูกค้าคงไม่ซื้อ

ผนังกั้นห้องส้วมยังเอียงเลย สังเกตจากพื้นปูกระเบื้อง 


advertisement


advertisement

อันนี้หยาบเลย แก้ไม่ได้ด้วย แก้ไปก็อาจจะไม่เนียน ยากมาก ผนังเอียงสุดๆ 

มองด้วยตาเปล่าอย่างเห็นได้ชัดเลย ทำไมฉาบผนังได้เอียงถึงขนาดนี้ 


advertisement

งานหยาบมาก เริ่มร้าวตั้งแต่ยังไม่ซื้อ ไม่มีเสาเอ็นรอบวงกบประตูหรือหน้าต่างแน่นอน 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

           ทางนี้สร้างเอง คุมเอง ก็เหมือนกันค่ะ ตอนมาอยู่ต้องแก้ทีละจุดและเก็บงานใหม่หมด เสียเวลามาก ไม่เกี่ยวกับว่ากี่ล้าน เหมือนเค้าทำเต็มที่ได้แค่นี้ ต้องมาแก้เอง 

        ดูแล้ววิศวกรเช็คงานก่อนส่งลูกค้าห่วยมากค่ะ เคยเจอเหมือนกันค่ะที่อุดร แบรน์ดัง อยู่จังหวัดใกล้ขอนแก่นค่ะ เคยจองบ้านแบรนด์ดัง 4.5 ล้าน วันส่งงานไปตรวจเอง ดูแล้วงานห่วยคล้ายๆของที่จขกท.ที่โพสเลยค่ะ (ช่างเดียวกันรึป่าว) ​มีทั้งราวบันไดโยก ห้องน้ำลักไก่ไม่ยาแนวใต้กระจก หน้าต่างปิดไม่สนิท หาสายกราวน์ไม่เจอ สวนข้างบ้านเดินไปจมโคลนทั้งเท้า รอยแตกสีภายในร้าวทุกห้อง พอชี้ให้วิศวกรที่พาไปตรวจงานดูทำท่าไม่พอใจ คงว่าเราจุกจิกไป ช่างเป็นคนงานประเทศเพื่อนบ้าน หมกเม็ดมาก นี่คือแค่เห็นด้วยตานะ แล้วโครงสร้างอื่นที่ผญ.อย่างเราตรวจไม่ได้ละ เฮ่ออออ ยกเลิกค่ะ มาได้แบรนด์ local 2.89 ล. เนื้อที่เท่ากัน วัสดุเหมือนกัน(ดีกว่าเป็นบางอย่างด้วยซ้ำ)​ ทำเลดี ใกล้เมืองกว่า วัสดุมาตรฐาน ช่างมืออาชีพ คุยเรื่องเปลี่ยนสเปกของก็ได้ ง่าย แฟร์ๆ คืนเงินให้ด้วย เราเปลี่ยนกระเบื้องจากแบบเรียบเป็นลายหินอ่อน ช่างก็ต่อลายให้สวยงาม ละเอียดมาก วิศวกรเช็คงานทุกขั้นตอน วันส่งงานมีงานแก้เล็กๆน้อย เช่นรอยแตกร้าวพื้นปูนนอกบ้าน บ้านแบรนด์ local ด้อยกว่าคือ ในส่วนของ ส่วนกลาง ฟิตเนส สระว่ายน้ำและสวนไม่ได้เลิศหรูเหมือนแบรนด์ดังเท่านั้นเอง จะบอกว่าไม่ว่าจะแบรนด์ดังหรือไม่ดังไม่ได้บอกถึงมาตรฐานการสร้างบ้านเลยค่ะ บางทีหลังนี้อาจจะไม่ใช่ของเราปัญหามันเลยโผล่ออกมาให้เห็นก่อนค่ะ ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ 

งานหยาบมากค่ะ 

      แนะนำเลยจริงๆ ครับ บริษัทตรวจบ้านสำคัญมาก เขาดูให้ทุกจุดจริงๆ สแกนเพื่อให้ทางโครงการแก้ไข ก่อนที่เราจะเซ็นรับบ้าน เสียคร่าวๆ แค่ 0.01% ของราคาบ้าน ถือว่าคุ้มมาก

         เป็นเรื่องที่สำคัญจริงๆ ในการเลือกซื้อบ้าน ตรวจดูให้ดี เช็กงานให้ดี หรือว่าจ้างบริษัทตรวจบ้านให้มาช่วยตรวจจะมั่นใจกว่า ถ้าหากว่าเราดูไม่เป็น ต้องตรวจให้ดีเพราะว่าซื้อบ้านทั้งที อยู่ไปอีกนาน 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก Jantho Paiwan 


advertisement