advertisement

แจกเงิน 2พันบาทบรรเทาผลกระทบโควิด-19 งบกว่า1แสนล้าน


advertisement

        นับวันยิ่งอันตรายขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ การระบาดของเชื้อโควิด-19 ผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงไทย ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเป็น 43 รายแล้วตอนนี้ แล้วยังมีปัญหาของผีน้อยที่คาดจะเดินทางกลับมาที่ไทยอีก ทำให้คนไทยหวั่นแพร่ระบาดหากรัฐมีมาตรการป้องกัน กักตัวที่ไม่เข้มงวดเพียงพอ การระบาดของโควิด-19 กระทบระบบเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมาก 

        ล่าสุด นายอุตมม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม เศรษฐกิจนัดพิเศษวันศุกร์นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอเเพ็คเก็จเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ชุดแรก คาดว่าจะมีวงเงินมากกว่า 1 แสนล้านบาท

         มาตรการสำคัญ คือ การแจกเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ให้ประชนผู้มีรายได้น้อย มนุษย์เงินเดือน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และเกษตรกร โดยอยู่ระหว่างพิจารณาวงเงินที่เหมาะสมระหว่าง 1,000-2,000 บาท และจะแจกครั้งเดียว หรือ ทยอยเป็นรายเดือน เนื่องจากต้องการให้มีผลทันทีในช่วง 3-4 เดือนนี้

      โดยผู้ที่ร่วมโครงการจะต้องลงทะเบียน เมื่อได้รับโอนเงินก็สามารถกดเป็นเงินสดไปใช้ได้ทันที เพื่อให้เกิดความง่ายในการใช้จ่าย คาดว่าการแจกเงินรอบนี้ จะมีผู้รับประโยชน์มากกว่า 14 ล้านคน


advertisement

        โดยมาตรการนี้หากผ่าน ครม.เศรษฐกิจ และ ครม.ในสัปดาห์หน้า จะมีผลในทางปฏิบัติทันที ซึ่งมาตรการนี้จะมีผล 3-4 เดือนไปจนถึงเดือน มิ.ย.-ก.ค. ก็คงต้อรอดูว่าโครงการนี้จะผ่านหรือไม่ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement

advertisement