advertisement

ชาวเน็ต ระดมความคิดหาวิธีช่วย เหตุเรือเกยตื้นขวางคลองสุเอซ


advertisement

       จากกรณีเรือบรรทุกสินค้าเต็มลำขนาดใหญ่ เกิดเหตุสุดวิสัย ลอยขวางคลองสุเอซ ในอียิปต์ ซึ่งเป็นช่องทางการขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่งผลให้เรือลำอื่นๆกว่า 200 ลำ ขณะนี้ถูกบล็อกทางเรือสัญจรทั้งหมดแล้ว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มี.ค ที่ผ่านมา ตอนนี้ทางการอียิปต์กำลังเร่งหาวิธีเคลื่อนย้ายเรือลำนี้ออกไปอย่างเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลานานหลายสัปดาห์จากที่คาดไว้ว่าจะใช้เวลาในการลากเรือออกแค่ 2 วัน

เรือบรรทุกสินค้าลอยขวางคลองสุเอซ 


advertisement

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก เอกอนันต์ นิธิวัฒน์อัครา ได้โพสต์ภาพไอเดียวิธีการในการช่วยให้เรือบรรทุกสินค้าเต็มลำขนาดใหญ่ ที่ลอยขวางคลองสุเอซ หลุดออกได้ โดยระบุว่า… 

       ถ้าจะปรับให้เรือหันให้ตรงตามตำแหน่งทางเดินเรือดังเดิม วิธีที่ดีและง่ายที่สุดคือ ดึงและดัน 2 แกน ทั้งทางบกทางน้ำ ***ใช้เรือลากจูงลำใหญ่หลายๆลำ พร้อมสลิงยาวๆให้รถดึงทางบกร่วมด้วย.. (ส่วนเรื่องการลดน้ำหนัก ไม่แน่ใจว่าถ้าทำได้มากน้อยและจะลดได้แค่ไหน จะมีผลกับ Balance ของเรือหรือเปล่า..??) [ads]


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

– 


advertisement

           ก็เป็นไอเดียในการช่วยบรรทุกสินค้าเต็มลำขนาดใหญ่ที่ลอยขวางคลองสุเอซในอียิปต์  ก็ไม่มีถูกผิดเป็นแนวคิดของแต่ละคน ใครที่มีไอเดียดีๆ ก็เสนอกันได้ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก เอกอนันต์ นิธิวัฒน์อัครา 


advertisement