advertisement

รถเก่าแต่หรูรุ่นลิมิเต็ด แต่เจอทะเบียนปังกว่า


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นที่ให้ความสนใจของประชาชนอยู่บ่อยครั้ง กับการเปิดประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย เลขดี ที่ต้องใช้เงินจำนวนมากประมูลมา ซึ่งป้ายทะเบียนรถเลขสวยส่วนใหญ่ก็จะติดอยู่บนรถหรูราคาแพง หรือจำพวกรถยุโรป

        แต่วันนี้เรามีภาพที่น่าทึ่งไปกว่านั้น กับภาพของรถ TOYOTA ที่ใครที่ไม่รู้จักอาจจะมองเผินๆว่าเป็นรุ่นเก่าๆ แต่ถ้าคนที่รู้จักจะรู้กันดีว่ามันมากมายมหาศาลแค่ไหน รวมไปถึงป้ายทะเบียนเลขสวย ก็ชวนฮือฮาไม่แพ้กัน โดยเฟซบุ๊กเพจ SunroofSalon ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า…

"ทะเบียนโหดมาก !!! แอดเองก็มี soluna ที่บ้าน1 คัน แต่แพ้คันนี้ 55"

        งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างฮือฮาหนักมาก เพราะรถคันนี้คือ TOYOTA Soluna รุ่นลิมิเต็ดที่แพงที่สุด แถมป้ายทะเบียนที่เห็น ก็เป็นหมวดที่มีราคาแพงที่สุดเช่นกัน จนหลายคนประเมินค่าไม่ได้


advertisement

        สำหรับความพิเศษของรถยนต์รุ่นดังกล่าวคือการที่โตโยต้า ค่ายผู้ผลิตยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ทำสัญลักษณ์ ชื่อรุ่น โซลูน่า (SOLUNA) และตัวเลขความจุเครื่องยนต์ ๑.๕ (1.5 ลิตร) ที่ติดอยู่ด้านท้ายรถ เป็นภาษาไทย และตัวเลขไทยทั้งหมด ชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ภายใต้ชื่อรุ่นพิเศษว่า "โซลูน่า สเปเชียล เวอร์ชั่น"

      สารสภาวิศวกรรม ฉบับเดือน พ.ย.-ธ.ค. 2550 มีการเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ระบุว่า รถรุ่นดังกล่าวสร้างขึ้นจากพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9


advertisement

        จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำของไทยในช่วงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2540 มีข่าวว่า โตโยต้าเตรียมปิดโรงงานที่จังหวัดฉะเฉิงเทราและลอยแพพนักงานในบริษัท ส่งผลให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงห่วงใยพนักงาน ได้มีพระราชประสงค์สั่งซื้อ รถโตโยต้า โซลูน่า 1 คันเพื่อให้ราษฏรของท่านมีงานทำต่อไป


advertisement

       โตโยต้า ได้สั่งทำรถรุ่นพิเศษดังกล่าวนี้ขึ้นมาเพื่อนำทูลเกล้าถวายพระองค์โดยเฉพาะ และมีการผลิตออกขายเพียง 600 คันเท่านั้น ขณะเดียวกันทางโตโยต้ายังได้ปฏิเสธรับเงินพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ท่าน ส่งผลให้พระองค์มีพระราชดำริให้นำเงินไปตั้งโรงสีข้าว เพื่อช่วยเหลือชาวนาละแวกใกล้เคียงโรงงานผลิตรถ (อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา) จึงเป็นที่มาของโรงสีข้าวรัชมงคล ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
หมวดอย่างโหดเลขอย่างโหด 

ไม่ธรรมดาเลยทั้งรถทั้งทะเบียน 

       เป็นบุญตาจริงๆค่ะที่ได้เห็นรถที่มีความเป็นลิมิเต็ดขนาดนี้ แถมพอได้รู้ถึงที่มาที่ไปยิ่งเป็นสิ่งที่น่ารักษาไว้จริงๆ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก SunroofSalon 


advertisement