advertisement

ชิมช้อปใช้ เหลืออีก 2แสนสิทธิ์ คืนนี้หลังเที่ยงคืนเตรียมตัวให้พร้อม


advertisement

       วันที่ 4 ต.ค. 62 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า จากที่มีการเปิดให้ลงทะเบียน "ชิม ช้อป ใช้" วันละ 1 ล้านราย มีการลงทะเบียนครบจำนวนทุกวัน ซึ่งในวันที่ 5 ต.ค. 62 จะเหลือให้ลงทะเบียนได้ประมาณ 2 แสนราย ซึ่งรวมมาจากยอดที่ลงทะเบียนไม่ผ่านในแต่ละวัน

        สำหรับการใช้จ่ายใต 7 วันแรก มีผู้ใช้สิทธิ์จำนวน 1,258,551 ราย มีการใช้จ่ายรวมประมาณ 1,144 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้จ่าย g-Wallet ช่อง 1 ประมาณ 1,131 ล้านบาท โดยเป็นการใช้จ่ายที่ร้าน "ช้อป" ประมาณ 616 ล้านบาท ร้าน "ชิม" ประมาณ 155 ล้านบาท และร้าน "ใช้" ประมาณ 16 ล้านบาท และร้านค้าทั่วไป มียอดใช้จ่ายประมาณ 344 ล้านบาท

      ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมมาตรการฯ ยังสามารถลงทะเบียนได้ โดยระบบจะทยอยเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มเติมตามจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนไม่ผ่านในแต่ละวัน ซึ่งจะมียอดกลับเข้ามาในระบบในรอบ 3 วันทำการ โดยสามารถตรวจสอบได้จาก www.ชิมช้อปใช้.com นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จะเปิดทำการสาขาจำนวน 429 สาขา ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ และจัดให้มีรถเคลื่อนที่เข้าไปในชุมชนเพื่ออำนวยความสะดวกในการยืนยันตัวตนสำหรับการติดตั้งแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แก่ประชาชนด้วย


advertisement

       ใกล้โค้งสุดท้ายเข้ามาแล้วล่ะค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ ก็อย่าลืมเตรียมตัวกันให้พร้อม หลังเที่ยงคืนวันนี้ ซึ่งจะเป็นวันที่ 5 ต.ค. ก็จะรับได้อีก 2 แสนคนเท่านั้นค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement