advertisement

ตำรวจแจงแล้ว กองใบสั่ง-บัตรปชช.พบที่ขยะข้างถนน ไม่ได้ทิ้ง เผลอทำหล่น


advertisement

     จากกรณีเมื่อวาน (24 ธ.ค.62) ที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลมีการแชร์ใบสั่งและบัตรประชาชนนับหลายใบ ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะข้างถนน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ที่มากันต่างๆ นานาที่มาของบัตรจำนวนมานี้ 

บัตรประชาชนจำนวนมาก 

      ล่าสุด ทางด้าน พ.ต.อ. พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า สำหรับสำเนาใบสั่งและบัตรประจำตัวประชาชน ที่พลเมืองดีพบตกหล่นริมข้างทาง ทั้งหมดเป็นสำเนาใบสั่งเก่าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553-2554 ส่วนบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกตรวจพบ ก็หมดอายุไปแล้วหลายปี


advertisement

      พ.ต.อ. พัฒนชัย ชี้แจงว่า หลังจากที่ตนมารับตำแหน่งใหม่ ก็ได้มีนโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์ของสถานีตำรวจบางละมุงใหม่ทั้งหมด ดำเนินการจัดเก็บเอกสารจำพวกสำเนาใบสั่งเก่าและบัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุดังกล่าวไปเก็บรักษา ระหว่างที่นำเอกสารดังกล่าวไปเก็บยังบ้านพักส่วนตัว ปรากฏว่าเอกสารตกหล่นบริเวณริมถนนแบบไม่รู้ตัว เนื่องจากการเคลื่อนย้ายเอกสารมีค่อนข้างเยอะ ก่อนจะมีชาวบ้านไปพบเอกสารตกหล่นอยู่ริมถนน

เป็นบัตรเก่านั่นเอง 


advertisement

      ทำเอาชาวเน็ตคิดกันไปต่างๆ นานา ถึงที่มาของบัตรจำนวนมากดังกล่าว เผื่อมีการนำไปใช้แบบผิดกฎหมาย งานนี้ก็กระจ่างกันแล้วนะครับ บัตรเก่าตกหล่นระหว่างนำไปเก็บนั่นเอง 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement