advertisement

ซื้อทองไว้เมื่อ ก.ย.64 ถ้าขายช่วงปลายปีนี้ จะได้กำไรหรือขาดทุน


advertisement

       ทองคำ เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่มูลค่าไม่ลดลงมากในยามวิกฤต ทำให้ธนาคารกลางทั่วโลกเลือกใช้ทองคำเป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรองระหว่างประเทศ ส่งผลให้ราคาทองคำกลายเป็นตัวบ่งชี้เศรษฐกิจโดยรวมของช่วงเวลานั้น ๆ และหลังจากราคาทองคำภายในประเทศไทยดีดตัวสูงขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 สร้างความตื่นเต้นให้แก่บรรดานักลงทุนและคนที่มีทองเก็บสะสมไว้ในมือเพื่อทำกำไร 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้สอบถามหลังจากที่ได้ซื้อทองคำแท่งเก็บไว้เก็งกำไร ซื้อเมื่อ เดือน ก.ย.64 ที่ผ่านมา ถ้าจะขายในช่วงปลายปีนี้จะเป็นอย่างไร จะได้กำไรหรือว่าขาดทุน โดยระบุว่า….

       ผมซื้อไว้ ก.ย 64 ผมจะเก็งกำไรระยะสั้น เพื่อนๆ คิดว่าถ้าผมจะขายช่วงปลายปีนี้ เพื่อนๆ คิดว่าผมจะได้กำไรไหมครับ ทองแท่ง 1 บาท 1 แท่ง ราคารวมค่าบล็อค 28,600 บาท แล้ว 1 สลึ่ง 1 แท่ง ราคา 7,300 บาทแล้ว 2 สลึ่ง 1 แท่ง ราคา 14,300 รวมค่า บล็อคเพื่อนๆ คิดว่าถ้าผมขายในช่วงปลายเดือนธันวาคม64 นี้เพื่อนๆ คิดว่าผมจะได้กำไรหรือขาดทุนครับ


advertisement

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

ขาดทุนตั้งแต่ค่าบล็อคแล้วค่ะ ถ้ามีกำลังสะสมขนาดนี้ แท่ง ออนไลน์ เทรด ตลอด หรือ ออมเพิ่ม ไปเรื่อยๆ ดีกว่าค่ะ เอา ได้ 5 บาท ไม่โดนค่าบล็อค 


advertisement


advertisement

       ที่เห็นๆ ขาดทุนค่าบล๊อคแน่นอนค่ะ ทองขนาดเล็กค่าบล็อคยิ่งแพง หากจะขายเก็งกำไรควรขายผ่านแอพจะดีกว่านะคะ และถ้าจะขายปลายปีเดือนธันวาก็ต้องดูว่าทองมันราคาขึ้นหรือลงแค่ไหน ดังนั้นจึงยังตอบไม่ได้ว่าจะกำไรหรือไม่เพราะต้องดูราคาทองในวันที่คุณจะขายก่อนค่ะ 

มีโอกาสขาดทุนไม่เยอะครับ หรือ อาจมีกำไรได้นิดนึงครับ


advertisement

ลองศึกษาออนไลน์ดีกว่าค่ะทำกำไรได้ตลอดไม่ต้องรอ 

         ชาวเน็ตต่างมองว่าถ้าขาดก็คงขาดทุน เพราะว่ามีค่าบล็อคด้วย แต่ก็อาจจะขาดทุนไม่มาก ต้องดูราคาทองในช่วงนั้นด้วย หรือว่าอาจจะได้กำไรนิดหน่อย ชาวเน็ตแนะนำไปซื้อทองแบบออนไลน์ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมเกียรติ์ มุ่งมาไพรี


advertisement