advertisement

ดอกไม้แบงก์พัน ช่อ 10,000 บาท ทิ้งไว้ชื้นจนขึ้นรา จะแลกได้ไหม?


advertisement

       ถ้าหากว่าธนบัตรขาดหรือว่าชำรุด ไม่ว่าจะเป็นธนบัตรครึ่งฉบับ ธนบัตรต่อท่อนผิด ธนบัตรขาดวิ่น นบัตรซึ่งมีส่วนหนึ่งส่วนใดขาดหายไป และธนบัตรลบเลือน  ธนบัตรที่มีเหตุทำให้อ่านข้อความหรือตัวเลขไม่ได้ความ สามารถที่จะนำธนบัตรเหล่านี้ไปขอแลกธนบัตรใหม่จากธนาคารได้เลย 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ TikTok @wongsakaew.maymay ได้โพสต์วิดีโอคลิปสอบถามชาวเน็ต หลังจากที่ช่อดอกไม้เงินแบงก์ 1,000 บาท พับอย่างสวยขึ้นรา เพราะว่าเป็นช่อดอกไม้สดจัดตกแต่งโดยมีโอเอซิส แล้วอยู่ในกล่อง พอดูอีกทีเชื้อราก็ขึ้นจนไม่เหลือสภาพแบงก์ 1,000 บาทแล้ว แบบนี้จะแก้ไขยังไง หรือเอาไปแลกกับธนคารได้หรือไม่ โดยได้โพสต์ระบุว่า…. 

หมดกัน ใครมีวิธีแก้ไขบ้าง อย่าหาทำเด้อดอกกุหลาบเงินสดวันวาเลนไทน์

เป็นช่อดอกไม้สด จัดตกแต่งโดยมีโอเอซิส แล้วอยู่ในกล่อง วันนี้เปิดออกมาเลยเป็นแบบที่เห็นเลย เชื้อราคาขึ้นเงินแบงค์พันที่พับเป็นช่อดอกกุหลาบ  


advertisement
ต้องแก้ไขยังไงดี หรือว่าเอาไปแลกกับทางธนาคาร ธนาคารจะรับแลกให้หรือไม่สภาพนี้ 

            เป็นช่องเงิน 10,000 บาทเลยช่อนี้ แต่ดูสภาพแล้วเสียใจหนักมาก น่าจะแกะออกหลังจากที่แฟนให้ดอกไม้มา ไม่น่าเก็บไว้นานแบบนี้ จนเชื้อราขึ้นเยอะเกือบจะไม่เห็นสภาพเป็นเงินแบงก์พันแล้ว 


advertisement
ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement

          แบงก์จริงที่ขึ้นราคาเพราะว่าอยู่ในกล่องด้วย มีโอเอซิส ดอกไม้สดอีก กล่องปิดมิดชิด ทำให้มีความชื้นจนเกิดเชื้อราอย่างที่เห็น สามารถเอาไปแลกได้ถ้าแกะออกมาแล้วมันไม่ขาดหายไปเยอะ แต่จะแลกได้ไม่เต็มจำนวน ขึ้นอยู่กับสภาพเหมือนกัน 


advertisement

        ถ้าเอาไปสภาพนี้คงแลกไม่ได้แน่นอน ควรแกะและล้างทำความสะอาด ตากให้แห้ง ค่อยเอาไปแลก แบงก์ที่หนูกัดยับมีคนเอาไปแลกมาแล้วก็ยังสามารถแลกได้อยู่นะ ต้องลอง 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

         ทางธนาคารเคยออกมาประกาศว่าห้ามนำธนบัตรไปพับเป็นดอกไม้ เพราะว่าจะทำให้ธนบัตรเสียหาย เป็นอุทาหรณ์ในการรับดอกไม้เงินแบบนี้ ไม่ควรที่จะเก็บไว้นานถ้าเป็นช่อที่มากับดอกไม้สดด้วย อาจเกิดความชื้นเพราะอาจเกิดเชื้อราอย่ากรณีนี้ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก wongsakaew.maymay 


advertisement