advertisement

ด่วน สปป.ลาว ประกาศสั่งปิดพรมแดนชายแดนไทย-ลาว ทุกแห่ง


advertisement

      สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยและทั่วโลกตอนนี้ยังคงน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก เพราะว่ายอดผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลกตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อเกือบ 2 แสนรายแล้ว ส่วนไทยยอดผู้ติดเชื้อ ล่าสุด (17 มี.ค.63) เพิ่มอีก 30 คน รวมมียอดผู้ติดเชื้อเป็น 177 รายแล้ว 

      ล่าสุด มีหนังสื่อจากงสถานกงสุลใหญ่แห่งอาณาจักรไทยประจำแขวงสะหวันนะเขต เนื้อหาระบุว่า ขอแสดงความนับถืออย่างสูงมายัง แผนกงานต่างประเทศ แขวงคำม่วน และขอถือเป็นเกียรติแจ้งข่าวคำม่วนดังนี้ 

      เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2020 เวลา 09 30 น CD-19 เขาเป็นคนไทยและคณะรวม 5 คน เดินทางมาผ่านสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 3 จากเมืองนครพนม ไปแขวงคำม่วน ระหว่างที่อยู่แขวงคำม่วน คณะได้รับประทานอาหารที่ร้านจันสถิตและร้านอาหารพรเทพ แขวงคำม่วน ก่อนพนักงานของร้านอาหารทั้งสองแห่งดังกล่าว ที่ให้บริการแขกคณะผู้อยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงอาจติด CD-19

      ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่แห่งอาณาจักรไทยประจำแขวงสะหวันนะเขต ขอความอนุเคราะห์แผนกการต่างประเทศ แขวงคำม่วน กรุณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย ขอขอบใจอย่างหลวงหลาย สถานกงสุลใหญ่แห่งอาณาจักรไทยประจำแขวงสะหวันนะเขต ขอแสดงความอย่างสูงอีกครั้ง มายังแผนกการต่างประเทศแขวงคำม่วน


advertisement

        ต่อมาวันเดียวกัน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ในเพจว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม เรียนให้ทราบว่า เวลา 14 00 น วันนี้ 17 มีค ทาง สปป.ลาว ปิดพรมแดนทุกแห่งอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้น ด่านพรมแดนจังหวัดนครพนม จึงขอปิดพรมแดนอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าCOVID -19 จะหมดไป จึงแจ้งเพื่อทราบ

      สำหรับด่านพรมแดนที่ถูกสั่งปิด 4 แห่งคือ 


advertisement

      1.จุดผ่อนปรน อ.บ้านแพง อท่าอุเทน 

      2.จุดผ่านแดนถาวรท่าเทียบเรือริมฝั่งแม่น้ำโขง เทศบาลเมืองนครพนม ท่าเทียบเรือท่องเที่ยว ถนนสุนทรวิจิตร 

      3.จุดผ่อนปรนชั่วคราว บ หนาด หมู่ 2 ต บ้านกลาง อ เมือง 

      4.จุดผ่านแดน อ.ธาตุพนม รวม 4 แห่ง

      เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ตอนนี้กำลังระบาดนนัก ต้องเพิ่มมาตรการตรวจ ระวังให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement