advertisement

ตุ๊กกี้ ให้ข้อคิด อย่าวัดความกตัญญูด้วยจำนวนเงินที่ให้พ่อแม่


advertisement

      คงเป็นภาพที่เราเห็นกันจนเคยชินแล้วล่ะค่ะ สำหรับการที่ดารา คนดังมากมาย รวมไปถึงชาวเน็ตหลายคน ออกมาโพสต์การตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ด้วยการมอบเงินจำนวนมากๆให้ ซึ่งก็มักจะได้รับคำชื่นชมกับการเป็นคนกตัญญูกตเวที

       แต่สำหรับ "ตุ๊กกี้ – สุดารัตน์ บุตรพรม" นักแสดงตลกชื่อดัง เธอมีมุมมองที่แตกต่างออกไป เพราะเธอมองว่า จำนวนเงินที่มอบให้พ่อแม่ ไม่สามารถวัดความกตัญญูได้ โดยเธอได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า…

       "อย่าวัดความกตัญญูจากจำนวนเงิน คนบางคนไม่เคยให้เงินพ่อแม่แม่แต่บาทเดียวแต่ไม่เคยสร้างความเดือนร้อนให้ครอบครัวนี่ก็ถือว่าเป็นคนกตัญญูแล้วไม่ทำให้พ่อแม่ทุกข์ใจนั่นบุญแล้ว ให้พ่อแม่มาก มันเป็นโอกาสของแต่ละคน คนบางคนมีโอกาสมากกว่าคนอื่น ก็ให้เยอะกว่าใครแต่ใช่คุณคือบุตรที่ดี อย่าวัดค่าของเงินด้วยผลกตัญญู บอกเลย ไม่ชอบ มีมากก็ให้ไปก็ดี ก็ทำ คนมีน้อยเค้าก็อยากจะให้แต่เค้าไม่มีโอกาสนั้น เราคนนึงไม่ชอบแสดงบทบาทการให้เงินกับพ่อแม่ ต่อหน้า พี่ชายหรือน้องสาวเรา เพราะเราแคร์ความรู้สึกคนใกล้ตัวที่มีโอกาสน้อยกว่าเรา

       -การไม่ให้เงินพ่อแม่ ไม่ใช่คนไม่ดี

       -การไม่ซื้อของกลับบ้านนอก ไม่ใช่ลูกไม่ดี

       -การไม่กลับไปเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลไม่ใช่คนไม่ดี

       ทุกคนมีวาระ หน้าที่ แตกต่างกัน จงมั่นทำตนให้เกิดประโยชน์ในทางที่ตนถนัด และไม่เบียดเบียนใคร นั่นสำคัญ !!! ชีวิตคนเรา ไม่เท่ากัน !!!!! ฝากให้คิด !!!!!!!!"

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์


advertisement


advertisement

       ก็เป็นข้อคิดที่ดี ชวนคิดเช่นกันค่ะ เพราะการมอบเงินให้จำนวนมาก ไม่ได้วัดว่ากตัญญูมากๆ แต่การให้ทุกสิ่งทุกอย่างด้วยใจ ด้วยความพยายาม สำคัญกว่า

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tukky Sudarat


advertisement