advertisement

สาเหตุที่ทำให้ตู้เย็นเก่า ‘กินไฟ’ แต่ลงทุงแค่ 2 บาท ก็แก้ปัญหาได้แล้ว


advertisement

     เชื่อว่าทุกๆ บ้านก็เคยมีปัญหาเกี่ยวกับตู้เย็นกันอย่างแน่นอน ยิ่งบ้านหลังไหนที่มีค่าไฟสูงปรี๊ดจนน่าตกใจ เชื่อได้เลยครับว่ามีปัญหาเกี่ยวกับตู้เย็นอย่างแน่นอน และหากยางตู้เย็นเกิดรั่ว ปิดไม่สนิดขึ้นมาเเล้วละก็ เดือนนั้นค่าไปคงสูงมากอย่างแน่นนอน และวันนี้นั้น thaihitz ก็มีไอเดียดีมาฝากทุกๆ ท่านให้ได้ชมกัน แค่เพียงลงทุนแค่ 2 บาทเท่านั้นเอง จะเป็นวิธีอย่างไรนั้นลองไปชมกันเลยครับ

ก่อนอื่นลองไปชมวิธีการตรวจสอบการรั่วซึมของตู้เย็นกันก่อนทำได้ง่ายมากๆ แค่ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนดังนี้

ก่อนอื่น นำกระดาษ A4 มาเป็นอุปกรณ์ในการทดสอบ

       1.เปิดตู้เย็น จากนั้นเสียบกระดาษเข้าไปครึ่งหนึ่งของกระดาษ (ดังภาพ) เสร็จแล้วก็ปิดประตูตู้เย็น

       2.รอสักครู่ ดึงกระดาษออกมา หากยางขอบประตูยังดี ก็จะดึงออกยาก เพราะมันจะหนีบกระดาษแน่น แต่ถ้าหากดึงกระดาษออกมาได้อย่างง่ายดาย นั้นแสดงว่าคุณควรเปลี่ยนยางขอบประตูตู้เย็นได้แล้ว

       3.หรือจะใช้วิธี ด้วยการนำไฟฉายเปิดและใส่ไว้ด้านใน เมื่อปิดประตูตู้เย็นก็จะเห็นแสงเล็ดลอดออกมา แสดงว่าตรงจุดนั้นมีการรั่วซึมนะ [ads]

       4. ยังมีอีกวิธีคือ ดูขาตู้เย็นให้ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง – พอเราตั้งตู้เย็นในลักษณะเงยๆ (ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง) ประตูตู้เย็นก็จะปิดเองอีกด้วยครับ ซึ่งวิธีนี้ก็ช่วยให้ประตูตู้เย็นปิดได้สนิทและแน่นมากขึ้นด้วย

       หลังจากเรามั่นใจแล้วว่าตู้เย็นของเรารั่วแน่นนอน แต่ไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนยางใหม่หมด มาดูวิธีการแก้ปัญหาแบบง่ายๆ กัน


advertisement

2017-11-30_9-51-40

(ชมคลิป) [ads]

       ต้องบอกกันก่อนนะว่า วิธีนี้อาจจะทำให้ไฟรั่วได้ ดังนั้นควรจะต่อสายดินให้ถูกวิธี และตรวจสอบกระแสไฟจากผนังตู้เย็นกันให้ดีเพื่อป้องกันอันตราย

       และเป็นวิธีทำเหมาสมกับตู้เย็นที่เก่าๆ หากมาทำกับตู้เย็นใหม่คงไม่เหมาะสมนะครับ เพราะเราก็จะใช้งานไปอีกหลายปี แต่ควรจะเปลียนยางดีกว่า แต่อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับความต้องการส่วนบุคคลนะครับ

ขอขอบคุณที่มาจาก : เชิดศักดิ์ มะลิทอง


advertisement