advertisement

ถนนคนเดินน่าน เที่ยวชม ช้อป ชิม เพลินใจ


advertisement

      ถ้าพูดถึงจังหวัดน่านก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมายให้เราได้เที่ยวชมกัน หลังจากที่เราได้เที่ยวชมเมืองน่านไปแล้ว พอถึงตอนเย็นๆ เราก็มาเดินเล่นที่ถนนคนเดินเมืองน่าน หรือ กาดข่วงเมืองน่าน กันได้นะคะ

      ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้ เฟสบุ๊ก ชานนท์ บุณยนิตย์ ได้โพสต์เกี่ยวกับถนนคนเดินน่าน โดยระบุว่า รีวิวถนนคนเดินน่าน #ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน

         ถนนคนเดินเมืองน่าน แห่งนี้ตั้งอยู่ข้างๆ วัดภูมินทร์ ค่ะ เปิดทุกศุกร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็นไปจนถึงประมาณสี่ทุ่ม เป็นถนนคนเดินที่ไม่ยาวมาก จุดเริ่มต้นจะอยู่บริเวณสี่แยกวัดพระธาตุช้างค้ำ บนถนนผากอง ระหว่างลานข่วงเมือง หน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ไปถึงสามแยกถนนจัทรประโชติ เยื้องๆ หน้าวัดภูมินทร์ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ค่ะ

ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่านหน้าวัดภูมินทร์เป็นตลาดนัดที่เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลาประมาณห้าโมงเย็นไปจนถึงสี่ทุ่ม ในบริเวณถนนด้านหน้าวัดภูมินทร์ ตลาดแห่งนี้อยู่ในโครงการตลาดต้องชม เอกลักษณ์ชุมชนน่าน


advertisement

ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน ภายในถนนคนเดินมีแผงขายสินค้า อาหาร และของที่ระลึกหลากหลายประเภท โดยสามารถซื้ออาหารมานั่งรับประทานที่ลานวัดที่มีการจัดพื้นที่โดยมีเสื่อปูและขันโตกวางแทนโต๊ะให้นั่งทานอาหาร พร้อมชมวัดและการแสดงดนตรีและการแสดงพื้นบ้านต่างๆ จากเยาวชนที่จะมีการจัดแสดงในบางวันได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย


advertisement

ร้านขายไส้อั่วสมุนไพร สูตรมาตรฐาน สด สะอาด ถูกหลักอนามัย


advertisement

ร้านขายแมลงทอด กระทงละ 20 บาท ถุงละ 50 บาท

ร้านขายไข่ปิ้งทรงเครื่อง ไม้ละ 20 บาท


advertisement

ร้านขายผัดไทยหมื่นลี้ กุ้งสด ห่อไข่ และห่อไข่กุ้ง

ร้านหมูทอดมะแขว่น

ร้านขายอาหารอิตาเลียน และร้านเค้กนาเนีย

ลานขันโตกภายในวัดภูมินทร์ 

 

      การเดินทางไปถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่านหน้าวัดภูมินทร์  : ถ้าใช้รถยนต์ จากตัวเมืองน่าน ไปยัง ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่านหน้าวัดภูมินทร์ มีระยะทางประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 นาที แต่ถ้าเดิน จากตัวเมืองน่าน ไปยัง ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่านหน้าวัดภูมินทร์ มีระยะทางประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 8 นาที สามารถเช่ารถขับหรือเหมารถโดยสารท้องถิ่นไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดน่านได้ตามความสะดวก

      เผื่อใครอยากมาเที่ยว : เปิด ศุกร์​ เสาร์​ และ​ อาทิตย์  เวลาประมาณ 16.00-22.00 น.

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

"น่าไปนั่งกินนั่งเล่นมากเลยค่ะ อาหารน่ากินมากเลยค่ะ" "อยากไปอีก… ทริปพักใจของเรา​ ฮ่าๆๆ​ "

        ถนนคนเดินเมืองน่าน ตั้งอยู่ข้างๆ วัดภูมินทร์ เปิดทุกศุกร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็นไปจนถึงประมาณสี่ทุ่ม สำหรับใครที่มาเที่ยงจังหวัดน่านตอนเย็นๆ อย่าลืมมาเดินเที่ยวกันนะคะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจากเพจ คนชอบเที่ยวl TripTH และ ชานนท์ บุณยนิตย์


advertisement