advertisement

ทำความรู้จัก ส.ส.ศรัณย์วุฒิ หลังอภิปรายสุดดุเดือด


advertisement

     กลายเป็นบุคคลที่ได้รับการพูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์เลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ส.ส.ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ จากพรรคเพื่อไทย ที่ได้อภิปรายในการประชุมรัฐสภา อภิปรายนโยบายรัฐบาล วันที่ 25 ก.ค. 62 ซึ่งหลายคนบอกว่า ส.ส.ท่านนี้พูดได้ดีและน่าสนใจ

      สำหรัย นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ เคยสร้างสีสันได้ตั้งแต่ครั้งลงสมัคร ซึ่งได้แต่งกายเป็นขุนศึกคู่ใจพระยาพิชัยดาบหัก ขี่ม้าพร้อมชูดาบ เปล่งเสียงว่า จะปราบเผด็จการให้สิ้น เป็นที่จับตามองอยู่พอสมควร

       นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ เกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2501 เป็นบุตรของนายสกล และนางพรรณี ศรัณย์เกตุ มีพี่น้อง 4 คน สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ สถาบันราชภัฎเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ และปริญญาโท สาขาบริหารภาครัฐเอกชน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ มีบุตรนอกสมรส 2 คน

          ในปี พ.ศ. 2548 ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคไทยรักไทย และได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ต่อหลังจากพรรคไทยรักไทยถูกยุบ นายศรัณย์วุฒิย้ายไปสังกัดพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และลงเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยได้รับคะแนนมาเป็นอันดับที่ 5 ของเขต (มี ส.ส. ได้ 3 คน) หลังจากนั้น พ.ศ. 2554 ได้ย้ายกลับมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย จึงได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 2


advertisement

        ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 2 สมัย คือ

        1) การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2548 จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดพรรคไทยรักไทย


advertisement

        2) การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดพรรคเพื่อไทย

ไม่ธรรมดา


advertisement

       ในการอภิปรายครั้งนี้ ทำให้ตัวคุณศรัณย์วุฒิ มีความโดดเด่นกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกโซเชียล ไม่แพ้ตอนลงสมัครที่มีการแต่งกายเรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งหลายคนก็อยากจะรู้จักเขาคนนี้ขึ้นมาเลยทีเดียวค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com 


advertisement