advertisement

ทำความรู้จัก โอมากาเสะ ซูชิหลักหมื่น เพราะอะไรถึงต้องยอมจ่ายแพง


advertisement

       หลายคนคงเคยเห็นกันมาบ้าง ตามคลิปวิดิโอในยูทูบ ที่จะมีนักชิม ยูทูบเบอร์หลายๆช่องไปรีวิว โอมากาเสะ ที่ต้องทุ่มเงินจ่ายมากตั้งแต่หลักพัน จนถึงหลักหมื่น เพื่อแลกกับการที่มีเชฟฝีมือดีมาปั้นซูชิแบบเด็ดๆให้ 

       แน่นอนว่าบางคนมองว่า ทำไมเราต้องเสียเงินมากมายขนาดนั้น แลกมากับซูชิไม่กี่คำ มันเหมือนเป็นการเปลืองเงินโดยใช่เหตุหรือเปล่า ซึ่งล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ว่า…

        "พี่งัวเชื่อว่ายังมีหลายคนรู้จักและก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้จัก"โอมากาเสะ"

       คนที่ไม่เข้าใจ โอมากาเสะ เมื่อได้ยินราคาที่กินต่อครั้งแล้วเนี่ย อาจจะพูดได้ว่า มึงโง่หรือเปล่า…จ่ายราคาหลายพัน กินซูชิแค่ 15 คำ(ประมาณนี้แล้วแต่ร้าน) !!!!

       คำว่า โอมากาเสะ หมายถึง ตามใจเชฟ โดยการกินแบบนี้เราจะไม่สามารถเลือกเมนูได้เอง ซึ่งแต่ละเมนูเชฟจะจัดให้เรา ซึ่งราคาของแต่ละร้าน ขึ้นอยู่กับคุณภาพ,วัตถุดิบและระดับของร้านนั่นเอง [ads]

       โดยในไทยก็จะมีหลากหลายราคามาก เท่าที่พี่งัวเคยเห็นต่ำสุดน่าจะพันต้นๆ สูงสุดก็ล่อไปหลักหมื่นเลยก็มี ถ้าใครไม่เข้าใจก็มองแหละว่า ชีวิตมึงจะเอาเงินหลักพัน ไปกินซูชิไม่กี่คำเนี่ยนะ แต่อยากให้มองว่ามันคือความสุขในการกิน ที่เราได้กินอาหารดีๆนั่นเอง

       เรื่องพวกนี้มันพูดยากนะ แต่ก็อยากให้เข้าใจว่าความสุขในการกินโอมากาเสะ เนี่ยมันเป็นอะไรที่สุดยอด(สำหรับคนที่เข้าใจ) แล้ว #ผู้บริโภค คิดอย่างไรกับ โอมากาเสะ ที่จะต้องจ่ายหลักพัน เพื่อแลกกับการกินไม่กี่คำ… มาคุยกัน" 


advertisement


advertisement

        เรื่องเช่นนี้ก็เป็นความชอบส่วนบุคคลนะคะ ใครที่มีกำลังทรัพย์เพียงพอ ก็อาจจะอยากลองชิมของดีที่มีราคาสูง ถ้ารับประทานตอนที่ทรัพย์เราพร้อมก็ไม่มีปัญหาค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ผู้บริโภค 


advertisement