advertisement

ทำงานมา 27 ปี ไม่เคยลาสักวัน บริษัทให้ของขวัญ เห็นแล้วกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่


advertisement

         กลายเป็นเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียล หลังจากที่ทางเว็บไซต์ทีเอ็มซี รายงาน ดราม่าในเว็บบอร์ดอย่าง เรดดิต กับคลิปของชายคนหนึ่งที่รีวิวโมเมนต์ทำงานครบ 27 ปี กับร้านฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ดังสาขาหนึ่งในลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐฯ โดยที่ผ่านมาเขานั้นไม่เคยลางานแม้แต่วันเดียว จนล่าสุดเขานั้นของขวัญตอบแทนความทุ่มเทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เห็นของที่ได้แล้วถึงกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่  

ของขวัญตอบแทนจากบริษัท 

         คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นถุงสมนาคุณจากบริษัท มอบเป็นของขวัญให้กับพนักงานรายนี้ เขาค่อย ๆ หยิบสิ่งของด้านในถึงออกมาโชว์ทีละชิ้น ซึ่งมันประกอบด้วย ตั๋วภาพยนตร์ 1 ใบ, ลูกกวาด รีส รสเนยถั่ว 1 ถุง, แก้วสตาร์บั๊ค 1 ใบ, พวงกุญแจ,ปากกา 2 ด้าม และ ลูกอม ไลฟ์เซฟเวอร์ส 2 แท่ง ก่อนจะจบการรีวิวไป  


advertisement

สิ่งที่ได้คืออะไร? 

       จากที่คลิปถูกแชร์ออกไป กลายเป็นประเด็นโดยหลายคนได้เห็นแล้ว แล้วต่างรู้สึกเห็นใจกับพนักงานรายนี้ เนื่องจากสิ่งที่เขาทุ่มเททำงานมาตลอด 27 ปี กลับได้รับการตอบแทนจากองค์กรเพียงเท่านี้ ซ้ำในคลิปยังดูเหมือนว่าเขาก็ไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองหรือน้อยใจเท่าไหร่ด้วยซ้ำ  


advertisement


advertisement

       เควิน ฟอร์ด วัย 54 ปี พนักงานในคลิปดังกล่าวเปิดใจว่า เจตนาของเขาไม่ได้จะโจมตีใคร แต่แค่อยากขอบคุณองค์กรที่ยังคงให้เขาทำงานต่อ แม้จะเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยก่อนหน้าจะมีการระบาด พนักงานทุกคนจะได้รับเช็คเงินสดในวันครบรอบทำงาน แต่ก็เข้าใจว่าบริษัทคงมีมาตรการควบคุมค่าใช้จ่าย จึงเปลี่ยนจากเช็คเป็นมอบถุงของขวัญให้ แต่ก็ยอมรับว่าของที่ได้นั้นก็ดูไม่ค่อยว้าวเท่าที่ควรจริง ๆ  

        ไอเดียการมอบของขวัญในคลิปนั้นมาจากบริษัทเอกชนรายย่อยที่บริษัทฟาสต์ฟู้ดว่าจ้างให้ดูแลสาขา ส่วนคำชี้แจงของบริษัทใหญ่นั้นเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าของขวัญดังกล่าวเป็นการมอบให้ตอบแทนพนักงานในระยะสั้นเท่านั้น พร้อมกับแนะนำให้ฝ่ายที่ดูแลแฟรนไชส์สาขานี้คำนึงถึงการตอบแทนพนักงานในรูปแบบอื่นเพิ่มเติมด้วย เช่นการเลื่อนตำแหน่ง หรือ มอบเงินตอบแทน เป็นต้น 


advertisement

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<

       เควิน ได้ขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยสนับสนุนครอบครัวของเขา หลังจากลูกสาวของเขาเปิดแคมเปญระดมทุนใน GoFundMe หาทุนเพื่อให้คุณพ่อได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมหลาน ๆ ที่รัฐเท็กซัส จนตอนนี้มียอดโดเนตกว่า 3,000 เหรียญ (ราว 1 แสนบาท) แล้ว  

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก  therealnovaakan3 


advertisement