advertisement

‘ธนาธร’ พร้อมหนุน ‘สุดารัตน์’ เป็นนายกฯ ร่วมหยุดอำนาจ คสช.


advertisement

        เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงและตอบคำถามถึงจุดยืนของพรรคและการเสนอชื่อตนเป็นนายกฯ ว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อตำแหน่งนายกฯ แต่เรายืนยันที่จะเปลี่ยนแปลงและทำงานการเมืองในระยะยาว

         สำหรับเรื่อง สส.และการจัดตั้งรัฐบาล ตอนนี้ได้คุยกับพรรคเพื่อไทยแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไร เพียงแค่ต้องการหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. มากกว่า นอกนั้นยังไม่ได้คุยกับพรรคใด ตนขอเชิญชวนทุกคน คนที่เรียกตัวเองว่าผู้แทน มาทำงานร่วมกันเพื่อปิดประตูส.ว.ร่วมกัน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ต้องรอดูท่าที แต่หากอยากเห็นประโยชน์ของประเทศ เราจะไม่พาประเทศไปสู่ความวุ่นวาย

        ส่วนประเด็นที่พรรคพลังประชารัฐพยายามฟอร์มรัฐบาล นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ตามประวัติที่ผ่านมา เราต้องเปิดโอกาสให้พรรคอันดับ 1 ก่อน ซึ่งเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยที่จะไปรวบรวม ส่วนการร่วมกับพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ พรรคอนาคตใหม่มีเงื่อนไข 3 ข้อที่เสนอไปแล้ว 1.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2.หยุดมรดกบาป คสช. ยกเลิกมาตรา 279 และ 3.การปฏิรูปกองทัพ ใฟ้สอดคล้องกับประชาธิปไตย ส่วนการที่อ้างว่าไม่มีกฎหมายกำหนดห้ามไม่ให้พรรคอันดับสองเป็นคนจัดตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องที่ไม่ชอบธรรม


advertisement

        ยังคงเป็นประเด็นร้อนของประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ก็มีผลแบบไม่เป็นทางการออกมาแล้ว ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ยังต้องรอดูอีกหลายพรรคว่าจะมีจุดยืนแบบใด

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com


advertisement