advertisement

นร.ลูกเสือ ค้นพบตัวเองขอครูเปลี่ยนไปเรียน ‘ยุวกาชาด’ งานนี้ครูก็เลยจัดให้


advertisement

         เป็นอีกหนึ่งวิชาที่ทุกคนจะต้องได้เรียน สำหรับ ลูกเสือ สำหรับนักเรียนผู้ชาย ยุวกาชาด สำหรับนักเรียนผู้หญิง ซึ่งจะเป็นวิชาที่ต้องปฏิบัติ บำเพ็ญประโยชน์ สอนการใช้ชีวิต การมีจิตอาสาต่อสังคม ถือว่าเป็นวิชาที่ดีที่ทุกคนจะต้องได้เรียนอย่างแน่นอน 

        ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Yanin Krow Prapotung  ได้โพสต์ภาพนักเรียนชายที่ใส่ชุดยุวกาชาด โดยนักเรียนชายคนนี้มาขอครูอยากจจะเรียนยุวกาชาด เพราะน้องเป็นเพศทางเลือก อยากจะเรียนในสิ่งที่ชอบ ครูก็เลือกลงมติเสียงกันสุดท้ายภาพจริงออกมาจากที่เห็น พร้อมระบุว่า….

        ขออนุญาต​นะคะ เอามาจากในกลุ่มห้อง วันนี้เดินไปห้องสินแล้วเจอน้องระหว่างทางจริงๆ ใจจริงคือแบบสุดยอด มีจริงหรอ มีจริงดิ เห้ยแกรรรร น้องคะพี่ขอถ่ายรูปชุดน้องหน่อยพี่คันมืออยากเก็บเป็นเรฟ แบบ…. ชอบชุดจริงจังมากๆๆๆๆๆๆ คือก็จริงอ่ะ เด็กควรมีสิทธิ์​เลือก กิจกรรม​ทางเลือกควรมีมากกว่านี้ ไม่ใช่ขึ้นมาปุป โอเคผช.ลูกเสือ ผญ.ยุวะ ทุกอย่างมันไม่ต่างกัน มันรวมกันได้หมดอ่ะ อยู่ที่เด็กจะเลือก

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


advertisement
ยุวกาชาดชายก็มี

ยุวกาชาดไม่มีการแบ่งเพศ 


advertisement
อยู่ที่ใจอาสา 


advertisement

น้องน่ารัก 


advertisement

            บอกเลยว่าต้องยอมรับในความกล้าและความชัดเจนของน้องจริงๆ ที่กล้าที่จะมาขอครูเลือกที่จะเรียนในสิ่งที่ชอบ และสิ่งที่ตัวเองเป็นใส่แล้ว น่ารักมากๆ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Yanin Krow Prapotung


advertisement