advertisement

จตุรงค์เผยแชท น้องพี ขอให้ช่วย หลังเป็นทหารโดนฝึกหนักร้องไห้ทุกคืน


advertisement

      หลังจากที่ น้องพี มกจ๊ก หรือ พี โพธาราม อดีตตลกเด็กชื่อดังที่หลายคนจำกันได้เป็นอย่างดีที่ชอบขึ้นเวทีจตุรงค์ โพธาราม ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว และได้ติดทหารเกณฑ์ผลัด 2 ได้เข้าไปฝึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

พี โพธาราม

        ล่าสุด จตุรงค์ โพธาราม ก็ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของน้องพี ที่เข้าไปฝึกทหาร แล้วบอกว่าฝึกหนักไม่ไหว อยากจะให้ลุงช่วยย้ายไปอยู่ค่ายใหม่ โดยลุงรงค์ก็ได้ให้คำแนะนำสั่งสอนไปโดยระบุว่า…


advertisement

         ไม่ใช่แค่น้องพี กับทหารใหม่ทุกคนที่กำลังฝึก. ลุงขอเป็นกำลังใจ. สู้ๆไอ้น้อง.. อยู่ 2อาทิตย์แรก จะรู้สึกเหนื่อยล้า ร่างกายระบม ปวดเมื่อย คิดถึงพ่อแม่อยากหนี 1 เดือนเริ่มมันไม่ค่อยเหนื่อย แต่ก็ยังคิดถึงบ้าน 2 เดือนผ่านไป ทำไมสนุกวะ ร่างกายกูทำไมมันแข็งแรงจัง ลุงขอให้มึงผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ต่อไปมึงจะเป็นคนใหม่สำหรับลุง จะไม่มองมึงเป็นเด็กไร้สาระ เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว ขออะไรลุงให้มึงหมด ยกเว้นเงิน. รักหลานพีนะ

แชทที่ขอให้ลุงช่วย 


advertisement
จากนั้น จตุรงค์ โพธาราม ก็ได้โพสต์ให้กำลังใจกับหลานพีอีก โดยระบุว่า…

      น้องพี..หลานชายกำลังบ่นว่าเหนื่อยไม่ไหวแล้ว..ก็บอกมันไป ฝึกทหารไม่ใช่ฝึกพับกระดาษ..ลุงผ่านมันมาแล้ว แล้วทำไมมึงจะผ่านมันไปแบบลุงไม่ได้ ไหนมึงบอกลุงเป็นไอดอลมึงไง..ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต ถ้าเราผ่านมันไปได้ มันจะเป็นเรื่องเล่าที่สนุกที่สุด #ฝากข้อความถึงหลานรัก


advertisement


advertisement

ต่อมา น้องพี ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ก หลังจากที่ได้คำตอบและคำสั่งสอนจากลุงจตุรงค์ โดยระบุว่า…

       จะเก็บประโยคนี้เก็บไว้เตือนตัวเองในวันที่โดนกดดันโดนทุกๆๆอย่าง จะน้ะถึงตลอดว่ามีคนรอชื่นชมความสำเร็จของเรา รอก่อนน้ะจะเอาเครื่องแบบแห่งความภูมิใจไห้ ขอบคุณทุกๆๆคนน้ะอยู่ข้างๆตลอดดด

          ลุงจตุรงค์ก็ได้ให้กำลังใจและสั่งสอนน้องพีให้อดทน ถ้าเราผ่านความลำบากไปได้ต่อไปมันก็จะกลายเป็นแค่เรื่องสนุกที่สุด ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ เป็นประสบการณ์ พร้อมกับข้อคิดดีๆ ให้กำลังใจเหล่าทหารเกณฑ์ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก จตุรงค์ โพธารามพี โพธาราม


advertisement