advertisement

น้าแจ่ม AZC ลองแล้ว สายพลังงานประหยัดน้ำมัน ช่วยได้จริงหรอ?


advertisement

       เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล สำหรับ กรณีไฮโซสาว โพสต์ขายสายพลังงานประหยัดน้ำมัน อ้างว่าถ้าเอาไปรัดที่สายส่งน้ำมันจะทำให้ประหยัดน้ำมัน 20 – 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว มีหลายความเห็นออกมาโต้แย้งว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องลวงโลก ทางด้าน ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ที่ออกมาเตือนว่าอย่าหลงเชื่อโฆษณาหลอกขาย ที่อวดอ้างเกินจริง  

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Paris Sittisarn หรือที่รู้จักกันในชื่อ น้าแจ่ม เจ้าของอู่รถชื่อดัง ได้มีการเปิดเผยผลการทดสอบการใช้งานสายรัดประหยัดน้ำมันดังกล่าว ยืนยันว่า ไม่ได้ผลจริงตามที่กล่าวอ้าง หลังจากมีการทดสอบ 4 รอบกับรถยนต์ โดยได้โพสต์ระบุว่า….  

       เล่นกุ สว่างเลยนะครับ  สรุป ลองสี่รอบ  ใส่สายครั้งแรก  10.8 km/L ถอดสาย รอบแรก 11km/L ใส่สายครั้งที่สอง 12km/l. ถอดสายครั้งที่สอง 13.3km/L  
นี่คือการทดสอบของผมส่วนตัวนะ  ใช้ความเร็ว 100-130 โดยประมาณ  ไม่มีซัด ไปเรื่อยๆ 80/91/134/130 กิโล วิ่งไปทั้งหมด ร่วม 400 กว่าโล  เงินอีก เกือบ 2,000 แถมบ้านไม่ได้กลับ ยันหว่างไอ้แสรด


advertisement

สายพลังงานประหยัดน้ำมัน 

      กูทำเพื่ออะไรครับ เพื่อ FC ทุกท่านเพื่อเขาเพื่อเรา #civic1000turbo #น้ำมันอี20 #รถเดิมทุกอย่างยันล้อ #สายเทพ #ยันหว่าง#เห็นใจยุวดีนะแกน่าจะโดน…เฮ้อ  ผมว่าแกดูจริงใจนะ


advertisement


advertisement

      ไม่จำเป็นต้องเอาไปอ้างอิงก็ได้นะครับ ผมอาจขับไม่คงที่  ไว้เอาไหม่อีกรอบก็ได้ แต่ไอ้คนที่บอกว่า ไม่เคยโกหกใครในข่าวนะที่ว่าประหยัด40% ผมวางเงิน 1 ล้าน นัดผมเทสตัวๆได้เลยครับ พร้อมจบ คลิบทดสอบช่วงค่ำ ตามนี้ 

https://www.facebook.com/azcdonmuang/videos/293092943009880/

คลิบที่ทำให้เขานำมาให้น่าจะอันนี้

https://fb.watch/ecrgaIUdD1/?fs=e&s=cl 

น้าแจ่มสรุปง่าย ๆ ว่า ไม่ว่าจะใส่สายหรือไม่ใส่ การประหยัดน้ำมันก็ไม่ได้ต่างกัน ถอดเข้าถอดออกก็เท่าเดิม ใส่เข้าไปก็ไม่ได้ส่งผลเสีย และไม่ได้เพิ่มแรงม้า 


advertisement

        อย่างไรก็ตาม น้าแจ่ม AZC เจ้าของอู่ชื่อดัง ได้มีการเผยคลิประหว่างการทดสอบสายรัดประหยัดน้ำมัน โดยตอนหนึ่งมีการพูดคุยกับไฮโซสาว ซึ่งเธอยืนยันว่า ตนเองอยู่กับวงการนี้มา 30 ปี ไม่ใช่ไม่มีคนรู้จัก ให้มั่นใจได้เลยว่าเราไม่ได้หลอกประชาชน ที่เอาของที่ใช้งานไม่ได้มาบอกว่าใช้งานได้ ซึ่งยินดีให้ทดสอบเพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ อย่าคนที่ยังไม่เคยใช้แล้วบอกว่าไม่จริง 

คลิกเพื่อ >>>ชมคลิป<<<<

        จากการทดสอบของน้าแจ่มไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้ส่งผลดีผลเสียอะไร ไม่เพิ่มไม่ลด ที่แตกต่างกันมีแค่เรื่องของแรงบิดที่ต่างกันนิดเดียวตอนเริ่ม ก่อนที่กราฟจะไหลมาบรรจบกัน

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Paris Sittisarn 


advertisement